Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (11/7): Vàng SJC dao động mức 36,9 triệu đồng/lượng

(DNVN) – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (11/7), giá vàng SJC thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 36,9 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao.

Cụ thể, giá vàng SJC trong nước tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 36,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 37,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

 Cùng lúc đó, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đứng tại 36,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,62 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

 Giá vàng Doji được điều chỉnh tăng nhẹ so với hôm qua. Trong đó, giá vàng Doji thị trường Hà Nội được niêm yết tại ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và mức 37,45 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

 Giá vàng Doji thị trường TP.HCM đứng tại 37 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 37,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần trước đã đánh dấu tuần tăng thứ 6 liên tiếp và vẫn duy trì ở mức cao trong phiên cuối tuần. Các chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng cao, song người dân vẫn phải thận trọng khi mua vàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kể từ thời điểm người Anh bỏ phiếu ra khỏi EU (Brexit) hôm 23/6, thị trường tài chính liên tục biến động, tác động tiêu cực đến chứng khoán và đẩy lợi tức trái phiếu xuống mức thấp kỷ lục. Điều này đã hỗ trợ tích cực cho kim loại quý là vàng khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.

Bàn về giá vàng tuần này, trong số 19 nhà phân tích trong khảo sát Wall Street, 11 người (58%) dự đoán giá vàng sẽ tăng, 6 chuyên gia (32%) cho rằng giá giảm và 2 nhà phân tích (11%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News và Twitter tuần này với 1.090 cá nhân đã nhận được tổng cộng có 698 ý kiến trả lời (chiếm tỷ lệ 64%) cho biết giá vàng sẽ tăng cao như tuần vừa qua, 275 ý kiến (25%) cho rằng giá vàng không thể tăng thêm khi đã đảo chiều giảm. 117 ý kiến còn lại (tỷ lệ 11%) nhận định giá vàng đi ngang.

Những diễn biến tăng giảm mạnh trên thị trường thực sự đã kéo nhà đầu tư quay trở lại. Số lượng giao dịch tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tăng lên đáng kể, trong đó có nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ “lướt sóng” vàng.

Giới phân tích cho rằng giá vàng trong ngắn hạn sẽ tiếp tục chịu những tác động từ yếu tố kinh tế vĩ mô trên toàn cầu cũng như những tác động can thiệp từ thị trường trong nước, điều này sẽ khiến giá vàng có những khuynh hướng khó lường.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo