Hỗ trợ doanh nghiệp

HAGL Agrico hoàn tất phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho Thaco

Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, có thể chuyển đổi thành cổ phiếu với giá chuyển đổi 10.000 đồng/cp.

Ngày 7/8/2018, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) chính thức công bố đã chào bán thành công 221.710 trái phiếu với giá 10 triệu đồng/trái phiếu, thu về hơn 2.217 tỷ đồng.

Được biết, ngày kết thúc chuyển giao trái phiếu dự kiến trong tháng 8/2018, thời hạn trái phiếu là 1 năm. Số lượng nhà đầu tư tham gia lần này có một cá nhân mua 22 trái phiếu, còn lại 221.688 được phân phối cho một tổ chức. Cách đây ít ngày, HAGL Agrico đã thông báo tổ chức sẽ mua số trái phiếu trên là CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco.

Về kế hoạch sử dụng số tiền thu được, HAGL Agrico dự kiến dùng 1.137 tỷ đồng để đầu tư trồng mới và chăm sóc cây ăn trái. Cụ thể, mảng chuối Công ty dự kiến đầu tư 780 tỷ đồng và ớt 357 tỷ đồng. Số tiền 1.080 tỷ đồng còn lại dự kiến được Công ty sử dụng tái cơ cấu tài chính.

Khi có thông tin Thaco đứng ra mua trái phiếu xuất hiện trên thị trường, giá cố phiếu HNG và HAG liên tục kịch trần, giá trị giao dịch cũng tăng mạnh. Đến nay, sau thông tin công bố chính thức từ HAGL, cổ phiếu HNG bắt đầu giảm nhiệt, hiện đã điều chỉnh được 4 phiên về giao dịch tại mức 16.500 đồng/cp.

Theo chia sẻ từ phía HAGL, trước khi giao dịch mua trái phiếu hoàn tất, Thaco đã thực hiện ứng tiền cho HAGL Agrico để đầu tư trồng 5.000 ha chuối và 1.000 ha ớt, đồng thời cho HAGL Agrico vay tiền để giải quyết nhu cầu thanh khoản, thanh toán các khoản nợ đến hạn.

Còn về phía Thaco, động thái nhảy vào HAGL Agrico được nhiều ý kiến cho rằng nhằm đẩy mạnh hoạt động nông nghiệp hiện nay. Đơn cử, Thaco cũng đang phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời (LTG) vận hành chuỗi khép kín sản xuất, chế biến, phân phối lúa gạo. Hay đầu năm nay, Thaco cũng cùng với Tập đoàn LS Mtron (Hàn Quốc) khánh thành, đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất máy móc phục vụ cho nông nghiệp tại Quảng Nam.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo