Thị trường

Hai Bộ Tài chính - Công Thương "bắt tay" quản lý bảo hiểm

Chiều 31/3, lãnh đạo Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đối với bảo hiểm nhân thọ.

Quy chế này nhằm thực hiện Nghị định số 73/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm; Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg bổ sung bảo hiểm nhân thọ vào danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải thực hiện đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và Nghị định số 100/CP về kinh doanh bảo hiểm; Luật kinh doanh bảo hiểm số 24 năm 2000 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật kinh doanh bảo hiểm số 61 năm 2010.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà và Thứ trưởng Trần Quốc Khánh ký Quy chế phối hợp giữa Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.

Theo Quy chế, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (DNBHNT) sẽ nộp hồ sơ phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu tại Bộ Tài chính. Bộ Tài chính và Bộ Công Thương sẽ tham vấn, trao đổi chuyên môn trong quá trình thẩm định nhằm rút ngắn thời gian phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu và đơn giản hóa thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp.

Việc ký kết Quy chế phối hợp giữa hai Bộ và việc triển khai Quy chế phối hợp trong thời gian sắp tới sẽ rút ngắn gần 50% thời gian (20 ngày) cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khi thực hiện thủ tục phê chuẩn sản phẩm tại Bộ Tài chính và thủ tục đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại Bộ Công Thương, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới xây dựng một thị trường bảo hiểm nhân thọ minh bạch, lành mạnh và bền vững.

Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, Quy chế phối hợp được ký kết là sự kiện hết sức có ý nghĩa trong việc thực thi quy định pháp luật bảo hiểm cũng như quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Thứ trưởng Trần Xuân Hà hy vọng, với sự nỗ lực của hai Bộ và các cơ quan liên quan, sản phầm bảo hiểm nhân thọ sẽ có bước phát triển mới, nâng cao chất lượng dịch vụ vì lợi ích chung của nền kinh tế, của các doanh nghiệp cũng như của người dân.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo