Quốc tế

Hội đàm Nga - Mỹ về "món nợ ngoại giao" đã có kết quả

(DNVN)-Theo CNN, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Thomas Shannon rằng Moscow và Washington hầu như đã đạt được thỏa thuận về tài sản ngoại giao Nga bị Mỹ tịch biên.

Hôm 17/7, hãng tin CNN cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Thomas Shannon rằng Moscow và Washington hầu như đã đạt được thỏa thuận về tài sản ngoại giao Nga bị Mỹ tịch biên hồi tháng 12 năm ngoái.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov 

Theo CNN, Thứ trưởng Ryabkov đã trả lời là "hầu như, hầu như" đối với câu hỏi liệu hai bên có nỗ lực nhất trí trao trả tài sản ngoại giao của Nga hay không. Hai nhà ngoại giao này đã dành gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ trong cuộc hội đàm tại Washington vào ngày 17/7. Tuy nhiên, hiện chưa có tuyên bố chính thức về cuộc hội đàm này. 

Cuối tháng 12 năm 2016, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga, theo đó tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp. Mỹ cũng áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga tại New York và Maryland. 

Ngày 30/9, nhân viên ngoại giao Nga không được tiếp cận những cơ sở này. Washington liên hệ quyết định trừng phạt với các cuộc tấn công mạng chống lại tổ chức chính trị Mỹ, cáo buộc Nga tiến hành những cuộc tấn công này. 

Hôm 11/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả Washington nếu vấn đề này không được giải quyết. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo