Quốc tế

Hơn 1.000 phiến quân bất ngờ sát cánh quân đội Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 7 chỉ huy chiến trường và 1.000 tay súng phiến quân - lực lượng đã giao tranh chống lại Damascus - đã bất ngờ nhất trí sát cánh cùng quân đội Syria.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 14/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 7 chỉ huy chiến trường của lực lượng phiến quân và hơn 1.000 tay súng tại Syria đã nhất trí sát cánh cùng lực lượng chính phủ Syria. 

Hơn 1.000 phiến quân bất ngờ sát cánh quân đội Syria

“Một thỏa thuận đã đạt được, theo đó 7 chỉ huy chiến trường của các đơn vị có vũ trang bất hợp pháp và hơn 1.000 tay súng cấp dưới sẽ chiến đấu bên cạnh quân chính phủ Syria", tuyên bố cho hay. 

Cuộc nội chiến giữa lực lượng chính phủ Syria và phe đối lập cũng như các nhóm khủng bố đã diễn ra tại quốc gia này kể từ năm 2011 với việc lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad giao tranh chống lại lực lượng nổi dậy và các nhóm khủng bố, trong đó có IS và Mặt trận Al-Nusra.

Hồi tháng 6, 60 thành viên của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tham gia vào hàng ngũ quân đội chính phủ Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo