Xã hội

Hơn 6.000 công nhân đình công ở Thanh Hóa đi làm trở lại

(DNVN) - Hôm nay 11/9, các công nhân của Công ty S&H Vina (Thạch Thành, Thanh Hóa) đã đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công đòi quyền lợi.

Trao đổi với báo chí sáng 11/9, ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, các công nhân của Công ty S&H Vina đã đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công đòi quyền lợi.

Ông Tẫn cho biết, sau khi các công nhân tổ chức đình công để đòi hỏi quyền lợi, với tư cách là đại diện cho người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền để làm việc với Công ty S&H Vina để nói về những kiến nghị của các công nhân.

Qua làm việc, Công ty S&H Vina đã đáp ứng phần lớn những kiến nghị của các công nhân như chế độ tiền lương, phép năm, thời gian làm việc, chế độ thai sản, hỗ trợ xăng xe, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, phụ cấp thâm niên, tiền chuyên cần, phụ cấp công việc... Còn một số kiến nghị khác chưa thể đáp ứng do còn phụ thuộc tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các công nhân của Công ty S&H Vina đình công.

Ông Tẫn cũng cho biết, quan điểm của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các công nhân, người lao động được pháp luật quy định. Còn những kiến nghị ngoài quy định của pháp luật, đơn vị sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để các công nhân hiểu rõ, đồng thời thông cảm cho doanh nghiệp.

Như thông tin đã đưa, trong nhiều ngày qua (6-8/9), do bức xúc trước nhiều quy định vô lý của Công ty S&H Vina nên hàng nghìn công nhân của công ty này đã tổ chức đình công, đòi hỏi quyền lợi.

Theo đó, các công nhân gay gắt phản đối các quy định vô lý của công ty như nhà có người chết phải báo trước 3 ngày; tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày. Ngoài vấn đề trên, các công nhân cũng đề nghị tăng lương cơ bản; khi ốm đau đột xuất hoặc gia đình có người mất… công nhân nghỉ làm thì không được trừ tiền chuyên cần, phải tính vào phép năm...

Đáng chú ý, vào trưa 6/9, khi các công nhân phân xưởng may 1 đang nghỉ trưa thì bị ông Mai Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên, kiêm quản đốc xưởng 1 của Công ty TNHH S&H Vina la mắng, có những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa, phân biệt, xúc phạm danh dự.

Bức xúc trước những câu nói thiếu văn hóa, xúc phạm của ông Mai Sỹ Nghĩa nên các công nhân đã phản ứng đồng loạt ngừng việc tập thể và đề nghị có biện pháp xử lý kỷ luật nghiệm khắc đối với ông Nghĩa.

 

Trước việc này, Công ty TNHH S&H Vina đã quyết định sa thải ông Mai Sỹ Nghĩa và yêu cầu tất cả các cán bộ quản lý của công ty, từ các xưởng sản xuất đến cán bộ văn phòng không được có hành vi xúc phạm người lao động, nếu vi phạm công ty sẽ sa thải.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo