Thị trường

Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Đông Bắc 2014: Doanh thu trực tiếp trên 10 tỷ đồng

Doanh số giao dịch tại Hội chợ sau 4 ngày diễn ra Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Đông Bắc 2014 đã lên tới trên 10 tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm, đàm phán làm cơ sở cho việc ký kết hợp đồng kinh tế sau khi kết thúc Hội chợ.

Một trong số các gian hàng tham dự Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại khu vực Đông Bắc Bộ 2014. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Với chủ đề "Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững", Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Đông Bắc 2014 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam và của tỉnh Lạng Sơn năm 2014 nhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm nông, lâm sản của các tỉnh vùng Đông Bắc, phổ biến những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp đồng thời kêu gọi, thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn góp phần nâng cao mức sống cho người lao động nông thôn.

Theo báo cáo tổng hợp của Ban tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Đông Bắc năm 2014 đã thu hút được hơn 254 gian hàng của 150 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hội chợ đã quy tụ được các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất nông lâm thủy sản, doanh nghiệp dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp thương mại hàng tiêu dùng đến từ các tỉnh, thành phố trong và ngoài vùng Đông Bắc như: Hà Nội, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc,Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Bình ...và các đơn vị của tỉnh Lạng Sơn.

Hội chợ còn có sự tham gia của 27 doanh nghiệp đến từ khu tự trị Dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đem đến trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, thiết bị, vật tư chế biến, bảo quản nông sản.

Các doanh nghiệp, địa phương tham gia đã đem đến Hội chợ nhiều mặt hàng phong phú, đặc sắc mang tính đặc trưng, có thế mạnh sản xuất của địa phương, đơn vị mình. Nhiều gian hàng được đầu tư dàn dựng thiết kế công phu, trưng bày đẹp, mặt hàng phong phú, độc đáo đã thu hút sự quan tâm của khách thăm quan, mua sắm tại Hội chợ như gian hàng các tỉnh: Lạng Sơn, Tp Hà Nội, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hải Phòng, Hải Dương, gian hàng của Sở KHCN, các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Qua 5 ngày diễn ra (từ ngày 25-29/9/2014), Hội chợ đã thu hút được hơn 20 nghìn lượt khách tham quan, giao dịch trong đó có trên 20 đoàn đại biểu là chủ doanh nghiệp, trang trại, chủ nhiệm hợp tác xã và đại diện nông dân tiêu biểu của các huyện, thị thuộc tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh lân cận đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm, mua sắm và tham gia các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ.

Theo thống kê sơ bộ của ban tổ chức, doanh số giao dịch tại Hội chợ đến hết ngày 28/9/2014 đã lên tới trên 10 tỷ đồng, đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm, đàm phán làm cơ sở cho việc ký kết hợp đồng kinh tế sau khi kết thúc Hội chợ.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, tại Hội chợ còn tổ chức nhiều sự kiện khác như: Lễ Ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hà Nội với Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn của 9 tỉnh, thành phố trong vùng trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc). Chứng kiến lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám, ông Lý Vinh Quang - Phó chủ tịch Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn và ông Đàm Văn Eng - Phó chủ tịch Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng...

Trong chương trình Hội chợ, Ban tổ chức phối hợp Trung tâm khuyến nông Quốc gia tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề: “Giải pháp phát triển chăn nuôi gia cầm an toàn tại các tỉnh miền núi phía Bắc", Diễn đàn thu hút được hơn 300 đại biểu là các nhà quản lý nông nghiệp, các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân tham dự và tham luận. Các đại biểu tham dự đã sôi nổi thảo luận và đưa ra giải pháp quản lý, kỹ thuật phát triển chăn nuôi gia cầm an toàn cho các tỉnh trong vùng, phát huy thế mạnh tự nhiên của địa phương đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Chương trình nhịp cầu nhà nông với chủ đề: "Phát triển bền vững sản phẩm nông nghiệp chủ lực vùng Đông Bắc" được tổ chức thành công đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự tham gia của trên 300 đại biểu là cán bộ hợp tác xã, chủ trang trại và nông dân tiêu biểu đến từ 11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn. Chương trình là diễn đàn khuyến nông liên kết một cách có hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà khoa học hàng đầu trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, giúp bà con nông dân tiết kiệm chi phí, thời gian tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật phục vụ sản xuất và đời sống đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho bà con được giao lưu, học tập, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong thực tế sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội chợ còn phối hợp với Cục Chăn nuôi tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phòng chống rét cho trâu bò thu được những kết quả tốt đẹp. Đây là Hội nghị quan trọng của ngành nông nghiệp trong thời điểm miền Bắc đặc biệt là vùng núi cao chuẩn bị đón mùa đông giá rét ảnh hưởng đến sức khỏe và sức sản xuất của đại gia súc.

Hội chợ Nông nghiệp và thương mại vùng Đông Bắc 2014 hỗ trợ tích cực để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các làng nghề tiếp cận, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ giúp địa phương giới thiệu tiềm năng thế mạnh sản xuất và thương mại hàng nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, Hội chợ tạo được ấn tượng tốt đẹp cho các doanh nghiệp và khách tham quan, giao dịch.
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo