Tin tức - Sự kiện

Huấn luyện viên Yoga - con đường mở lối tương lai

Huấn luyện viên Yoga là nghề không chỉ khỏe cho người mà còn khỏe cho chính mình. Anh Lê Vũ Đông bị liệt nửa người từ sau khi bị tai nạn giao thông. Sau nhiều năm thực hiện vật lý trị liệu và yoga phục hồi anh đã khỏi bệnh hoàn toàn và theo nghề HLV Yoga với mong muốn là giúp đỡ được cho nhiều người có hoàn cảnh giống như mình. Hiện nay anh là 1 trong nhiều giảng viên chính chuyên đào tạo, huấn luyện các HLV cao cấp của Trái Tim Vàng tại Việt Nam.

Anh Lê Vũ Đông (quê Gia Lai), khi còn nhỏ đã từng bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, bị liệt nửa người bên phải, xương hàm gãy làm đôi. Đó là những ngày vô cùng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhớ lại những tháng ngày đau đớn đó, anh kể: “Từ khi xuất viện về nhà, tôi phải tập nói, tập đi, tập đứng. Một năm sau, tôi tập luyện phục hồi trị liệu, xoa bóp, kéo tay, kéo chân rồi mới đi học trở lại. Năm đó tôi đang học lớp 3”.

Do ảnh hưởng của chấn thương sọ não, mỗi khi trái gió trở trời anh thường bị những cơn đau hành hạ, thậm trí, những lúc phải tập trung suy nghĩ đầu cũng đau như búa bổ, thêm vào đó anh còn mắc chứng hay quên.

Năm 2008, anh rời quê Gia Lai về thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, tuy nhiên do sức khỏe yếu, hay quên lại thường xuyên bị bệnh nên anh gặp rất nhiều khó khăn khăn. "Nhiều lúc công việc không suôn sẻ, trong người lại bệnh tật triền miên tôi đâm ra chán nản thất vọng, muốn buông buôi tất cả", anh trải lòng.

Yoga cải thiện sức khỏe.

Sau đó anh được người quen giới thiệu cho công việc nhẹ nhàng hơn đó là chuyên lo công việc sổ sách tại trường đào tạo Yoga và Thiền ở sài Gòn. Tại đây, anh bắt đầu bén duyên với Yoga. Sau khi nghe anh tâm sự về bệnh tật của mình, một huấn luyện viên yoga đã đề nghị anh thử sức với môn thể thao này có thể cải thiện sức khỏe được cho anh. Được thuyết phục, anh Đông bắt đầu làm quen với môn thể thao lạ lẫm này từ những động tác cơ bản đơn giản nhất. Lúc đầu mới tập, anh thường xuyên bị đau nhức, nhiều khi tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Mỗi lúc chán nản, huấn luyện viên luôn ở bên cạnh, động viên, cổ cũ cho anh thêm động lực để tiếp tục kiên trì bước những bước tiếp theo.

Trước đây chân anh Đông rất yếu, hai bên người không cân, bên phải teo đi hơn bên trái nên đi cà nhắc. Sau một thời gian kiên trì tập luyện, cơ thể anh bắt đầu phục hồi và cân bằng trở lại. Sau thời gian miệt mài tập luyện Yoga thì sức khỏe của anh Đông đã khá lên rõ rệt và bệnh liệt của anh đã khỏi hoàn toàn. Kể từ đây anh Đông đã quyết định đi theo nghề Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp. Anh được cử đi du học lớp đào tạo huấn luyện viên yoga 500 giờ ở Ấn Độ và được cấp bằng huấn luyện viên yoga quốc tế. Anh tâm sự: "Yoga “cứu rỗi” cuộc đời tôi. Tôi chọn nghề này với mong muốn giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh như tôi vượt lên chính mình bằng nghị lực và sự quyết tâm.

Huấn luyện viên Yoga là nghề không chỉ khỏe cho người mà còn khỏe cho chính mình.

Có sức khỏe thì bạn sẽ có tất cả". Có thể nói rằng, từ khi đến với Yoga, cuộc đời anh Đông như bước sang một trang hoàn toàn mới, Yoga giúp anh khỏe mạnh hơn, thoát khỏi căn bệnh bại liệt tưởng chừng như sẽ là gánh nặng đối với anh suốt cuộc đời. Không chỉ mang lại cho anh sức khỏe, một công việc có thu nhập cao, ổn định mà nó còn mang lại cho anh niềm vinh quang. Hiện tại, anh Lê Vũ Đông là giảng viên chuyên đào tạo các HLV cao cấp (Trái Tim Vàng đang tập trung đào tạo các khóa HLV 300h) để phục vụ các trung tâm trong nước cũng như đáp ứng nhu cầu HLV cho các đối tác ở nước ngoài của Trung tâm Trái Tim Vàng.

Bắt đầu từ việc tiếp cận “thử” với yoga, nay anh Đông đã có cuộc sống như mong muốn mà tất cả là do nghề Yoga đem lại. Cùng với những giá trị mà nghề HLV Yoga tạo ra, thực sự đây là một nghề không chỉ giúp mình mà còn giúp người, “mở 1 con đường hướng đến cả bầu trời tương lai”. 

Nên đọc
Kha Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo