Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non bạo hành trẻ em ở TP.HCM

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 12, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bi can, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh vì bạo hành trẻ em.

Cụ thể, sáng ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 cùng VKSND Quận 12, TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh có địa chỉ tại đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12 là bà Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, quê tỉnh Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) về tội "Hành hạ người khác" được quy định theo khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự, báo SGGP đưa tin.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh. Ảnh: SGGP

Trước đó, Công an phường Hiệp Thành phối hợp cùng Công an quận 12 mời bà Phạm Thị Mỹ Linh và 2 bảo mẫu liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh thừa nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở Mầm Xanh. Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, do các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 cho biết, lãnh đạo Quận đã lập tức có chỉ đạo xử lý, báo Infonet đưa tin.

Được biết, Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2015. Thời gian đầu, cơ sở chỉ nhận các cháu bé dưới 3 tuổi. Đến năm 2016, lớp đổi thành Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, chỉ nhận học sinh lứa tuổi mẫu giáo, từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi.

Trong năm học 2017-2018, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở này 2 lần. Lần mới nhất là sáng 23-11, cơ quan chức năng phát hiện một số sai phạm như 2 bảo mẫu không có chứng chỉ bồi dưỡng dành cho bảo mẫu như quy định.

 

Chủ cơ sở là bà Linh giải thích rằng, do giáo viên của lớp nghỉ việc, nên tuyển hai bảo mẫu vào thử việc, chưa kịp ký hợp đồng lao động và hai bảo mẫu này cũng chưa có chứng chỉ như quy định.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo