Văn hóa

"Kinh hoàng" với lễ trưởng thành của bộ lạc Satere-Mawe

Để được công nhận là một người đàn ông thực thụ, các chàng trai của bộ lạc Satere-Mawe sẽ bị hàng trăm con kiến đạn đốt đau đến mất hết cảm giác ở tay.

Bộ lạc Satere-Mawe ở rừng Amazon có một trong những lễ trưởng thành kỳ lạ và khắc nghiệt nhất thế giới. Để từ một cậu bé được công nhận thành người đàn ông đích thực trong bộ lạc, các chàng trai phải chịu sự đau đớn khi bị hàng trăm con kiến đạn đốt. Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới. Vết cắn của chúng khiến nạn nhân đau nhức trong vòng 24h.

Một cậu bé Satere-Mawe thực hiện nghi lễ trưởng thành.

Để chuẩn bị cho nghi lễ, các trưởng lão trong bộ lạc sẽ đi bắt kiến trong rừng. Những con kiến này bị đánh thuốc mê và và đặt vào một chiếc găng tay đặc biệt làm từ lá cây. Khi thuốc mê hết tác dụng, những con kiến bắt đầu trở nên kích động, hung dữ và đốt bất kỳ ai nó gặp. Đó là thời điểm các chàng trai Satere-Mawe cho tay vào 2 găng tay đầy kiến và để cho lũ kiến mặc sức đốt trong vòng 10 phút.

“Cảm giác như bạn đang đặt tay trên lửa”, một người đàn ông Satere từng thực hiện lễ trưởng thành khắc nghiệt chia sẻ. Tuy nhiên, nỗi đau thực sự chỉ bắt đầu khi găng tay được cởi ra và nọc độc của kiến lửa có tác dụng. Khi cơn đau đạt đến mức đỉnh điểm, tay của người hành lễ trở nên tê liệt và mất hết cảm giác.

Bầy kiến đạn trong găng tay đặc biệt.

Tuy nhiên, để trở thành một người đàn ông thực thụ của bộ lạc Satere-Mawe, các chàng trai không chỉ thực hiện nghi lễ kiến cắn một lần duy nhất. Họ phải trải qua truyền thống này nhiều lần để rèn luyện cho các chàng trai sức chịu đựng phi thường. Nghi lễ sẽ duy trì cho đến khi các chàng trai không đổ một giọt nước mắt. Có trường hợp một chàng trai Satere-Mawe phải thực hiện 20 lần mới vượt qua được thử thách.

Nghi lễ của bộ lạc Satere-Mawe rõ ràng là sự tương phản hoàn toàn với thế giới hiện đại, với các truyền thống đơn giản như vào đại học, kiếm một công việc hay tách khỏi nhà bố mẹ. Trong các bộ lạc như vậy, những cậu bé thường xuyên bám mẹ và có rất ít sự tiếp xúc với đàn ông. Vì vậy, nghi lễ trưởng thành sẽ giúp chúng tự giác tách khỏi phụ nữ, gia nhập nhóm đàn ông và sống độc lập hơn.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo