Thị trường

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

(DNVN) - Tối 11/1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam và Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương thực hiện sẽ kéo dài liên tục từ ngày 11 đến 15/01/2019.

Tham gia hội chợ có 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm (của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh), đặc sản của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh,

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu phát biểu tại lễ khai mạc

Sự kiện này kỳ vọng mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, sản phẩm mang thương hiệu OCOP toàn quốc nói chung có cơ hội chinh phục người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, với các sản phẩm tiêu biểu như: gạo nếp cái Hoa vàng, rượu gạo, nấm kim châm, bột sắn dây tinh khiết; rượu mi Yên Tử, giò, chả, mật ong rừng, chè hoa vàng, gạo lức, bánh trưng, măng tây tươi, gốm sứ mỹ nghệ …

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh, cho biết, chương trình OCOP được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013.

Các đại

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Sau 5 năm triển khai thực hiện từ chỗ có 48 sản phẩm, đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP; trong đó, có 138 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao (7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao), các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy suất nguồn gốc), nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ lần này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng của Thủ đô. Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại sản phẩm, dịch vụ đến với thị trường”, ông Đặng Huy Hậu nhấn mạnh.

 

Thứ trưởng

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam (bên phải) tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: “Tháng 8/2018, chúng tôi đề nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương để được trở thành đối tác của Chương trình OCOP quốc gia, với vai trò là khâu đầu ra – giới thiệu, truyền thông kích cầu, góp phần xây dựng thương hiệu OCOP và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng. Chúng tôi rất vinh dự được chọn để phối hợp thực hiện “Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuận 2019 tại Hà Nội”; qua đó, giới thiệu hơn 220 sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô Hà Nội, tại Big C Thăng Long”.

Với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Big C Thăng Long, ước tính gần 100.000 khách hàng mua sắm vào dịp tết trong 5 ngày diễn ra Hội chợ. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô; hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

 tiêu dùng Thủ đô ủng hộ sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội

Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô ủng hộ sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội

 

Được biết, ngoài chương trình “Hội chợ OCOP Quảng Ninh- Xuân 2019 Tại Hà Nội” lần này, Big C và Central Group Việt Nam cũng đã phối hợp với các bộ, ban ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ và các sản phẩm nông sản Việt Nam, tiêu biểu như: “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”; “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Big C An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo