Tin tức - Sự kiện

“Lance Armstrong châu Phi” đi xe đạp từ Ai Cập đến Nga xem World Cup 2018

(DNVN) - Chỉ vì muốn xem ngôi sao Mohamed Salah và ĐT Ai Cập thi đấu ở World Cup 2018, anh chàng Mohamad Nufal đã quyết định đạp xe từ Ai Cập đến Nga.

Nufal tại quảng trường Tohrir.

Tại quảng trường Tahrir ở Thủ đô Cairo, Ai Cập, Mohamad Nufal, đã tạm biệt mẹ mình và bắt đầu chuyến hành trình vượt hơn 5.000 km, dự kiến trong vòng 65 ngày để đến nước Nga xem đội nhà thi đấu.

Lộ trình của chàng thanh niên Ai Cập là đi qua Jordan rồi đến Bulgaria, Romania, Moldava, Ukraina. Anh phải đi bằng phương tiện máy bay để qua Iraq và Syria vì những vùng này tình hình an ninh không cho phép Nufal mạo hiểm đi xe đạp.

ĐT Ai Cập trở lại World Cup.

Có quá nhiều điều để lấy làm động lực cho chàng trai 24 tuổi này sang Nga xem đội tuyển Ai Cập của mình thi đấu. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm, “các Pharaoh” mới góp mặt trở lại World Cup. Người góp công lớn trong chiến tích này là tiền vệ Mohamed Salah, người đang khoác áo Liverpool.

Để vượt quãng đường dài 5.000 km thì ngoài chiếc xe, Nufal còn chuẩn bị chu đáo phụ tùng thay thế, các loại viên thức ăn giàu dinh dưỡng, sạc pin dự phòng cho điện thoại. Điều đặc biệt là Nufal không ở trong các khách sạn hay nhà nghỉ mà cứ đến tối là tìm nơi có an ninh tương đối tốt để làm lều và trú ngụ qua đêm. Đến sáng dậy, anh lại “nhổ cọc” đi tiếp.

Nufal và người Nga.

Chia sẻ trên ReutersNufal thổ lộ: “Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này từ khi Ai Cập đoạt vé đến Nga hồi tháng 10 năm ngoái. Tôi muốn có lý do chính đáng để trải nghiệm trong chuyến hành trình dài ngày và kỳ thú này”.

 

Nên đọc
Ngọc Hùng (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo