Quốc tế

Lavrov: Nguy cơ chiến tranh toàn diện Mỹ - Triều là rất cao

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, nguy cơ xảy ra xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên và biến thành một cuộc chiến tranh toàn diện là rất cao.

Tại một diễn đàn tại khu vực Vladimir thuộc phía đông thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu rằng, nguy cơ xảy ra xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên biến thành một cuộc chiến tranh toàn diện là rất cao, theo đó số lượng lớn nạn nhân sẽ bị ảnh hưởng. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện giữa Mỹ và Triều Tiên là rất cao.

"Nguy cơ là rất cao, đặc biệt về khẩu chiến giữa hai quốc gia. Chúng tôi đã nghe thấy những lời đe dọa trực tiếp về sử dụng vũ lực. Đồng thời, Ngoại trưởng Mỹ Mattis từng khẳng định: Thương vong sẽ rất lớn nếu bùng nổ chiến tranh", ông Lavrov nhận định. 

Hôm  09/8, Triều Tiên tuyên bố rằng họ đang cân nhắc vụ tấn công tên lửa gần đảo Guam của Mỹ, nơi có một số căn cứ quân sự Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "dội hỏa lực và dội cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng trong thời gian gần đây do Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Tháng trước, Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

Theo KCNA, vụ thử mới nhất hôm 28/7 vừa qua đã diễn ra thành công và tên lửa đã đạt độ cao 3.725 km và bay được 998km trong khoảng 47 phút trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo