Văn hóa

Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2018 - điểm nhấn cho du lịch Hải Phòng

Sáng 18/4, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức họp báo về Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2018, diễn ra từ ngày 11- 13/5/2018 tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Với chủ đề “ Hải Phòng vươn ra biển lớn”, lễ hội gắn với kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2018). Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì buổi họp báo.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, cho biết: Tham dự lễ hội Hoa phượng đỏ có khoảng  3.000 đại biểu gồm nhiều đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đại diện các tỉnh, thành phố trong  nước và quốc tế. Tính đến ngày 17/4 đã có 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia tài trợ cho lễ hội với số tiền 7,5 tỷ đồng,  như Tập đoàn Vingroup 3 tỷ đồng, Tập đoàn Hoàng Huy 1 tỷ đồng...

Trong chương trình nghệ thuật “ Hải Phòng vươn ra biển lớn”, dự  kiến sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp cùng với nhiều chương trình biểu diễn như diễu hành canaval, biểu diễn của 7 đoàn nghệ thuật nước ngoài. Đây sẽ là điểm nhấn về chất lượng của lễ hội.

Toàn cảnh buổi họp báo về Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2018

Với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, Lễ hội Hoa phượng đỏ nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện được khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Thông  qua lễ  hội, thành phố sẽ quảng bá hình ảnh về con người Hải Phòng.

Từ đó, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch, khẳng định những thành tựu nổi bật của thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh những hoạt động chính của lễ hội, còn có 54 hoạt động hưởng ứng khác diễn ra. Trong đó, có một số hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nhân dân và du khách như triển lãm sinh vật cảnh lẩn thứ VI, liên hoan tiếng hát cán bộ, công  chức, viên chức, triển lãm sách báo...
Lễ hội Hoa phượng đỏ là sự kiện du lịch văn hóa được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng của người Hải Phòng.

Nên đọc
Minh Châu (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo