Văn hóa

Miến gà Kỳ Đồng - món ngon khó quên ở Sài Gòn

Quán chỉ là một xe hủ tiếu gà ven đường vào năm 1975 nhưng hiện tại đây là địa chỉ được nhiều thực khách ở Sài Gòn lui tới.

Người dân tại một con hẻm nhỏ trên đường Kỳ Đồng, quận 3 đã không còn xa lạ với hình ảnh xe máy rẽ vào hẻm liên tục vào mỗi chiều tối để tìm thưởng thức các món nóng hổi như mì, miến, bún, phở, hủ tiếu. Anh Mạnh, quản lý quán hiện tại cho hay, quán được mở bởi người thân của anh từ năm 1975. "Ngày trước ba má tôi cũng đứng bán trên đường Kỳ Đồng này nhưng chỉ bằng một chiếc xe đẩy nhỏ. Bán chủ yếu cho người dân quanh khu vực", anh Mạnh nói.

Khách quen trước đây thường gọi là quán bà Một. Thực đơn của quán cũng không có miến hay phở gà nổi tiếng như bây giờ. Giải thích về sự điều chỉnh này, chủ quán cho biết vì nhiều người Bắc vào Sài Gòn từ những năm 80. "Gia đình tôi nhận ra phải thay đổi thực đơn, cách nấu lẫn nguyên liệu để món ăn đa dạng hơn, phục vụ được nhiều khách hơn".

Hiện miến và phở đùi gà xé là 2 món ăn được nhiều thực khách gọi nhất. Mỗi phần ăn có giá dao động từ 45.000 đồng. Nước lèo nấu theo kiểu rạch miền Nam nên ngọt và thanh. Quán đông khách nhưng tốc độ phục vụ nhanh. Điểm trừ của địa chỉ này là tuy không gian rộng rãi nhưng nóng.

Anh Quân (Quận 8) là thực khách quen của quán nhiều năm nay chia sẻ: "Cứ mỗi lần có bạn bè từ nơi khác đến Sài Gòn chơi hoặc công tác thì tôi đều dẫn ra quán này. Quán có nhiều món ăn đa dạng và thịt gà ở đây thì không thể nào chê được".

Món trứng non ăn thêm là "đặc sản" của quán mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Còn nếu muốn biết chất lượng của thịt gà thì bạn nên gọi đĩa gà chặt ăn kèm với gỏi hoa chuối.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo