Hỗ trợ doanh nghiệp

MobiFone giảm 99,9% cước data roaming tại Mỹ

Với nhiều người Việt Nam, Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ, một quốc gia đa dạng về bản sắc văn hóa, là trung tâm lớn của cả thế giới. Và với người Việt Nam tới Mỹ, một vấn đề quan tâm của nhiều người khi du lịch nước này chính là vấn đề về chi phí giá cước viễn thông quốc tế cho địa danh xa xôi và đắt đỏ này sẽ thế nào. Những điều lo lắng này sẽ được hoàn toàn gác bỏ sang một bên với đợt giảm giá cước viễn thông quốc tế của MobiFone, bắt đầu từ 1/1/2018.

Khám phá xứ sở cờ hoa với chỉ…hơn 400 đồng/MB dữ liệu

Bước sang ngày đầu năm mới của năm 2018, từ 0h ngày 1-1-2018, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức áp dụng bảng giá chuyển vùng quốc tế (roaming) mới với mức giảm lên tới 99,9% cho cả 3 dịch vụ thoại, gửi tin nhắn và data, mức giảm kỷ lục trên thị trường hiện nay.
Cụ thể, nếu như trước đây, cước data roaming tại Mỹ được tính ở mức 510.976 đồng/MB thì nay chỉ còn 409,6 đồng/MB (giảm 99,9%).

Nguồn ảnh: MobiFone.

Cùng với Mỹ, phạm vi áp dụng giảm cước roaming (gồm các dịch vụ thoại, gửi tin nhắn và data) của MobiFone lần này còn có 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Philippines, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông, Băng la đét, Úc, Pháp, Rumani, Đan Mạch, Hungary, Thụy Điển, Canada. Kể từ ngày 1-1-2018, giá cước data roaming chỉ còn các mức 409,6 đồng/MB – giảm 99,9% (tại Mỹ), 2457,6 đồng/MB – giảm 99,2% (tại Hàn Quốc), 3481,6 đồng/MB – giảm 99,1% (tại Nhật Bản) và còn 5017,6 đồng/MB – giảm từ 98,4% đến 99% - tại 16 nước và vùng lãnh thổ còn lại.

Việc giảm cước được căn cứ theo lưu lượng gọi đi và quốc tế về từ các thuê bao của nhà mạng cho thấy 19 quốc gia trên là những nước mà khách hàng hay đi công tác, đi du lịch. Do vậy, MobiFone tập trung thiết kế chính sách cước mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng của mình.

Giảm mạnh cước thoại và cước gửi tin nhắn

Những năm gần đây ra đời sự phát triển mạnh của các ứng dụng trên mạng như OTT đã khiến các nhà mạng chịu sức ép cạnh tranh mạnh mẽ và doanh thu bị ảnh hưởng. Đứng trước thực trạng này đòi hỏi các nhà mạng trong nước và quốc tế phải có các biện pháp giảm giá cước roaming để thu hút, giữ chân khách hàng lựa chọn. MobiFone cũng không thể đứng ngoài cuộc trước xu thế này, vì vậy, nhà mạng đã thiết kế ra các gói thoại có lợi nhất cho người dùng.

Từ ngày 1/1/2018, MobiFone giảm đến 77% giá cước gọi roaming. Nguồn ảnh: MobiFone.

Trong đó, với dịch vụ thoại, MobiFone áp dụng mức cước đồng giá 10.000 đồng/phút cho thuê bao trong nước chuyển vùng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Philippines, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông, Băng la đét, Úc, Pháp, Rumani, Đan Mạch, Hungary, Thụy Điển, Canada. Tính chung cước gọi cho thuê bao trong nước chuyển vùng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ như trên giảm từ 9% đến 70%, trong đó cước thoại ở Mỹ giảm mạnh nhất là 70% (từ 32.990 đồng/phút xuống còn 10.000 đồng/phút).

 

Ngược lại, thuê bao MobiFone đi công tác, du lịch tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ kể trên gọi về Việt Nam cũng được giảm mạnh lên tới 77% chỉ còn 30.000 đồng/phút. Có thể lấy ví dụ, nếu như trước đây thuê bao MobiFone đi công tác, du lịch tại Mỹ gọi về Việt Nam phải trả 129.990 đồng/phút thì từ ngày 1-1-2018 chỉ phải trả 30.000 đồng/phút (giảm 77%).

Trao đổi với báo chí về đợt giảm cước roaming này, đại diện MobiFone cho biết, xu thế chung của các nhà mạng trên thế giới là ngày càng giảm cước roaming cho khách hàng. Với MobiFone, việc giảm cước sâu này không chỉ nhằm cạnh tranh với các dịch vụ OTT và mạng xã hội mà còn muốn đem lại các giá trị, lợi ích của nhà mạng dành cho khách hàng trung thành đang sử dụng dịch vụ của mình.

Nếu như trước đây, MobiFone tập trung thiết kế các gói cước roaming đến từng nước, hoặc khu vực cụ thể với mức giảm giá khá cao lên tới 98% cho khách hàng, thì nay, chúng tôi tiến hành giảm cước roaming trực tiếp vào các dịch vụ: thoại, data và gửi tin nhắn... “Chúng tôi tin tưởng, đây sẽ là thêm một sự lựa chọn cho khách hàng MobiFone đi du lịch, công tác tại nước ngoài có thể không quá lo với chi phí khi sử dụng ở nước ngoài hoặc gọi về Việt Nam” – đại diện MobiFone nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo