Quốc tế

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria, ít nhất 50 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Ít nhất 50 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân Mỹ và các chiến dịch quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tại Raqqa.

Theo một nhóm giám sát, ít nhất nhất 50 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân Mỹ và các chiến dịch quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tại Raqqa trong 48 giờ qua. 

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria, ít nhất 50 dân thường thiệt mạng.

Báo cáo cho hay, chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 25 chuyến bay xuất kích tại Raqqa trong vòng 2 ngày qua. 

Hôm 07/7, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, ít nhất 224 dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ kể từ khi SDF tiến vào thành phố Raqqa do IS kiểm soát tại Đông Bắc Syria cách đây gần 1 tháng. 

"Ít nhất 224 dân thường, trong đó có 38 trẻ em và 28 phụ nữ, bị thiệt mạng trong các cuộc không kích do liên quân Mỹ tiến hành ở Raqqa kể từ khi SDF tiến vào khu vực này", tổ chức giám sát có trụ sở tại Anh tiết lộ. 

Lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn trong nỗ lực chiếm giữ Raqqa - thủ phủ trên thực tế của IS. 

Dân thường - những người nỗ lực tháo chạy khỏi Raqqa - thông báo rằng, ngoài những người bị thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân, IS cũng đã sát hại hàng chục dân thường đang nỗ lực tháo chạy khỏi khu vực chiến trường. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo