Quốc tế

Mỹ điều thêm 4.000 binh sĩ sang Afghanistan

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 tuyên bố về việc Mỹ gửi thêm 4.000 binh sĩ sang Afghanistan, kênh truyền hình CBS cho biết.

"Các quan chức đợi tổng thống tuyên bố về chiến lược mới sẽ đáp ứng những yêu cầu của chỉ huy và cho phép gửi 4.000 binh sĩ sang Afghanistan", tuyên bố cho biết, theo Sputnik.

Theo thông tin của kênh truyền hình CBS, tuyên bố của tổng thống cũng tập trung vào việc Mỹ gây áp lực đối với Pakistan vì họ cung cấp nơi trú ẩn cho kẻ khủng bố.

Hiện có khoảng 8.400 binh sĩ Mỹ và 5.000 binh sĩ NATO có mặt ở Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Mỹ tháng trước đã thông qua một kế hoạch bổ sung thêm 3.800 quân sang hỗ trợ quân đội Afghanistan, nhưng một số quan chức Nhà Trắng đặt nghi vấn về liệu gửi thêm các nguồn lực phụ trội sẽ có hiệu quả hay không, theo tin tức trên báo Viettimes.

Tổng thống Trump đã ủy quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ấn định quân số ở Afghanistan, nhưng sau đó, quân số của lực lượng đồng minh vẫn không thay đổi.

Hiện có khoảng 8.400 binh sĩ Mỹ và 5.000 binh sĩ NATO có mặt ở Afghanistan, chủ yếu trong vai trò cố vấn và huấn luyện. Hiện, Mỹ cũng duy trì một lực lượng ở Afghanistan có nhiệm vụ chiến đấu chống các nhóm khủng bố, kể cả Nhà nước Hồi giáo và al-Qaeda.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo