Quốc tế

Nếu bùng nổ chiến tranh Mỹ - Triều Tiên, bên nào sẽ thắng?

(DNVN)-Theo thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham, Mỹ nên sẵn sàng chiến tranh chống lại Triều Tiên, đồng thời dự đoán rằng nếu bùng nổ xung đột, bên thắng sẽ là Washington.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS hôm 10/8, Thượng nghị sĩ (TNS) đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham cho biết, Mỹ nên sẵn sàng chiến tranh chống lại Triều Tiên, đồng thời dự đoán rằng nếu bùng nổ xung đột, bên thắng sẽ là Washington. 

Thượng nghị sỹ bang South Carolina ủng hộ quan điểm cứng rắn của Tổng thống Trump đối với Triều Tiên. 

"Nếu chúng tôi phải, chúng tôi sẽ chiến tranh. Tôi không muốn như vậy, nhưng nếu chúng tôi phải, chúng tôi sẽ tiến hành chiến tranh. Và tôi sẽ nói với các bạn rằng chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc chiến đó", ông Graham nhận định. 

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham.

"Tôi nghĩ rằng, ông ấy (Trump) sẽ thông báo với Triều Tiên và Trung Quốc rằng, cuộc chơi đã thay đổi", TNS Graham nói về mối đe dọa dội "lửa giận và dội cơn thịnh nộ" của ông Trump lên Bình Nhưỡng. 

"Tổng thống Trump phản đối học thuyết kiên nhẫn chiến lược vốn đã thất bại trong 25 năm qua. Ông ấy đã nói với tôi và tôi nghĩ ông ấy sẽ nói với Trung Quốc và Triều Tiên rằng ông sẽ không cho phép Triều Tiên phát triển tên lửa với vũ khí hạt nhân có thể chạm tới Mỹ", TNS tiếp tục nói. 

"Tôi nghĩ đó là lời kêu gọi đúng đắn bởi vì chúng ta không thể sống khi một quốc gia bị đe dọa tấn công hạt nhân từ một người đàn ông điên dại ở Triều Tiên", ông Graham cho biết thêm. 

Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào tháng trước. Bình Nhưỡng khẳng định rằng, vụ thử tên lửa mới nhất - được thử vào ngày 04/7 - có thể phóng "một đầu đạn hạt nhân rất lớn" đối với lục địa Mỹ. 

Hôm 08/8, Tổng thống Trump cho biết, Mỹ sẽ "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Triều Tiên - điều mà một số người nhận định "chỉ có thể được đánh chặn" như một mối đe dọa hạt nhân. 

 

Đáp lại lời cảnh báo nghiêm khắc của ông Trump, Triều Tiên tuyên bố đang "cân nhắc kỹ lưỡng" kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ. 
Quân đội Triều Tiên cho biết, họ có thể tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nếu Mỹ có dấu hiệu khiêu khích.

Mỹ phản đối vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng khẳng định sẽ không từ bỏ việc răn đe hạt nhân trừ khi Washington chấm dứt thù địch với họ.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo