Quốc tế

Nga - Syria "song kiếm" không kích đoàn xe IS ở Palmyra

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Nga và Syria đã phối hợp tiến hành không kích một đoàn xe chở phương tiện quân sự của IS ở thành phố Palmyra, gây thương vong lớn cho các tay súng khủng bố và phá hủy nhiều xe của chúng.

Hãng thông tấn Fars hôm 08/01 đưa tin, các chiến đấu cơ NgaSyria đã phối hợp tiến hành không kích một đoàn xe chở phương tiện quân sự của IS ở thành phố Palmyra, gây thương vong lớn cho các tay súng khủng bố và phá hủy nhiều xe của chúng. 

Ảnh minh họa. 

Vụ tấn công xảy ra khi đoàn xe của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang trên đường tới chiến trường ở Đông Homs để tham gia một cuộc tấn công chống lại các căn cứ của quân chính phủ Syria. 

Các chiến đấu cơ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nã đạn pháo vào đoàn xe của IS, phá hủy 14 xe trang bị súng máy cùng 9 xe ô tô. 

Báo cáo ban đầu cho thấy, IS đã vận chuyển các thành viên bị thương tới tỉnh Raqqa. 

Trước đó, các tay súng IS cũng đã phát động một cuộc tấn công dữ dội nhằm chiếm đóng căn cứ không quân T4 chiến lược ở Tây Palmyra vào ngày 05/01, tuy nhiên tiếp tục thất bại sau khi quân đội Syria nhanh chóng đẩy lùi cuộc tấn công của chúng và gây thương vong lớn cho khủng bố. 

Theo Fars, lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Syria có thể đã tiêu diệt và làm bị thương 115 tay súng IS, đồng thời phá hủy 9 xe tăng và một số xe quân sự của khủng bố. 

 

Binh lính được triển khai tại các khu vực phía Nam của căn cứ T4 cũng đã bắt đầu chiến dịch đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi thị trấn Sharifah. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo