Quốc tế

Nga gửi hơn 4.000 tấn vật liệu xây dựng tới tái thiết Syria

Nga sẽ gửi đến Syria hơn 4.000 tấn vật liệu xây dựng phục vụ tái thiết cơ sở hạ tầng các khu định cư mới được giải phóng, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Sputnik ngày 13/9 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đang tổ chức vận chuyển thiết bị và vật liệu xây dựng bằng đường sắt tới cảng Novorossiysk để đưa sang Syria.

Nga gửi hơn 4.000 tấn vật liệu xây dựng tới Syria.

"Nga sẽ gửi đến Syria hơn 4.000 tấn vật liệu xây dựng và các thiết bị thi công đặc biệt để khôi phục cơ sở hạ tầng sinh hoạt ở các khu định cư được giải phóng", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Số thiết bị được gửi đi là 40 máy móc các loại gồm máy ủi, máy xúc, cần cẩu, hơn 2.000 tấn ống kim loại dành cho các hệ thống nước và cơ sở hạ tầng quan trọng, hàng trăm km dây cao áp và cáp sợi quang để khôi phục hệ thống điện và thông tin liên lạc, vật liệu xây dựng bệnh viện, trường học và các cơ sở xã hội.

Trong diễn biến liên quan, hồi cuối tháng 8, quân đội Syria đã điều một loạt thiết bị và vũ khí, trong đó có xe tăng chiến đấu T-90 tới phía Tây tỉnh Aleppo. 

T-90 là thiết kế xe tăng hiện đại nhất hiện có cho các lực lượng quân đội Syria. Các chuyên gia quân sự cho biết quân đội Damascus gần đây đã bắt đầu sử dụng các xe thiết giáp MT-LB do Nga sản xuất để chuyển binh lính an toàn tới tiền tuyến.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo