Quốc tế

Nga: Mỹ phong tỏa căn cứ ở Syria, trên 50.000 người bị cô lập

(DNVN)-Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ tại Syria đã phong tỏa một khu vực rộng 55km quanh căn cứ Mỹ tại At-Tanf, kéo theo trên 50.000 người dân đang ở bên trong khu vực này rơi vào tình trạng bị cô lập.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/11 cho biết, bất chấp những cuộc bàn bạc trước đó, phía Mỹ vẫn chưa cho phép các tổ chức nhân đạo có mặt tại trại tị nạn Rukban để phân phát hàng tiếp tế.

Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho rằng, Mỹ đã cấm bất kỳ người nào tiến gần phạm vo 55km quanh căn cứ tại al-Tanf, nằm giáp với biên giới giữa Syria và Iraq. Điều này đã khiến hơn 50.000 người tị nạn Syria gần căn cứ không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nhân đạo nào. 

Nga cho rằng, việc Mỹ phong tỏa căn cứ ở Syria khiến trên 50.000 người tị nạn bị cô lập.

Trung tâm hòa giải Syria của Nga đã từng yêu cầu Mỹ loại trại tị nạn Rukban và con đường dẫn tới trại khỏi khu vực được kiểm soát bởi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đặt tại at-Tanf và tổ chức phân phối khẩn cấp hàng viện trợ cho lán trại này, với việc binh lính Syria quan tâm đến vấn đề an ninh. 

Theo trung tâm hòa giải Syria của Nga, các thỏa thuận về tham gia ngừng bắn đã được ký kết với hai khu định cư tại tỉnh Aleppo. 

Trung tâm này kêu cầu các bên xung đột áp đặt sắc lệnh hòa bình vào ngày 28 và 29/11 tại vùng giảm căng thẳng ở Đông Ghouta để giảm bớt căng thẳng. 

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng người tị nạn ở trại Rukban đang bị lợi dụng làm “lá chắn sống” che chắn cho căn cứ quân sự Mỹ gần đó. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo