Quốc tế

Nga: Nhóm phiến quân cuối cùng ở Damascus - Syria đã buông súng

(DNVN)-Nga cho rằng, nhóm phiến quân cuối cùng ở Đông Ghouta thuộc Damascus của Syria đã tham gia thỏa thuận ngừng bắn tại vùng giảm căng thẳng.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, nhóm đối lập vũ trang ôn hòa tại Đông Ghouta ở Damascus - Syria đã chấp nhận các điều khoản thỏa thuận giảm căng thẳng sau các cuộc đàm phán thành công với ủy ban hòa giải Nga. 

"Các đại diện của Bộ Quốc phòng Nga và nhóm đối lập Syria  Faylaq Al-Rahman đã ký kết một thỏa thuận tại thành phố Geneva, theo đó nhóm phiến quân này sẽ tham gia ngừng bắn từ 21 giờ theo giờ Moscow tại vùng giảm căng thẳng Đông Ghouta", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 18/8. 

Nhóm phiến quân cuối cùng ở Đông Ghouta - Damascus - Syria đã buông súng.

“Faylaq Al-Rahman đã xác nhận sẵn sàng tiến hành cuộc chiến tranh chống lại khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra, đồng thời đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình nhân đạo tại những khu vực giảm căng thẳng do nhóm này kiểm soát", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

"Thông qua các cuộc đàm phán, Bộ Quốc phòng Nga đã nỗ lực đưa tất cả các nhóm đối lập ôn hòa tham gia lệnh ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng ở Đông Ghouta", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. 

Hôm 04/5, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí thiết lập 4 vùng giảm căng thẳng ở Syria.

Theo bản ghi nhớ được ký kết tại các cuộc hội đàm ở thủ đô Astana của Kazakhstan, 4 vùng an toàn bao gồm tỉnh Idlib và một số khu vực tại tỉnh Aleppo, Lattakia và Hama, một khu vực ở Bắc Homs, ngoại ô Damascus ở Đông Ghouta, và hai tỉnh ở Nam Syria là Dara'a và Quneitra.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo