Văn hóa

Ngô Diệc Phàm kiện blogger tội vu khống, đòi bồi thường 1,7 tỷ

Nữ blogger đăng tin thất thiệt về Ngô Diệc Phàm thương lượng xin hòa giải vì không có tiền đền bù.

Sina cho biết, hôm qua (ngày 11/7), tòa án nhân dân quận Hải Điến (Trung Quốc) đã công khai xét xử vụ án Ngô Diệc Phàm khởi kiện một blogger mạng tội vu khống, phỉ báng danh dự.

Theo đó, luật sư đại diện của "Đường Tăng" 9X và bị đơn là Vương Mỗ Mỗ đến tòa từ rất sớm. Vương Mỗ Mỗ năm nay 22, quê ở An Huy.

Ngô Diệc Phàm khởi kiện blogger tung tin đồn anh sử dụng chất cấm hồi cuối năm 2017.

Theo đó, Vương Mỗ Mỗ chính là người tung tin đồn Ngô Diệc Phàm nghiện ma túy, sử dụng chất cấm thường xuyên vào ngày 15/12/2017. Đặc biệt, người này còn đăng tải đoạn video cho thấy nam diễn viên Tây du hàng ma thiên có biểu hiện lạ như "phê" thuốc trước ống kính. Thông tin này gây nhiều phản ứng tiêu cực trong cộng đồng mạng và ảnh hượng nặng nề tới hình ảnh của Ngô Diệc Phàm.

Phía công ty quản lý của cựu thành viên EXO lên tiếng phủ nhận và cho rằng đây là tin đồn phỉ báng ác ý, ảnh hương nghiêm trọng tới hình ảnh của nam ca sĩ. Đoạn clip được lan truyền thực chất là hình ảnh Ngô Diệc Phàm đợi phỏng vấn.

Anh chàng đang mải mê hát nhưng không ngờ lại bị bôi nhọ, dựng chuyện. Phía "Đường Tăng" Ngô Diệc Phàm cho biết đã ủy quyền với Văn phòng luật sư Bắc Kinh giải quyết vụ việc theo đúng trình tự pháp luật.

Nữ blogger Vương Mỗ Mỗ tại tòa án.

Sau hơn nửa năm, vụ việc đã được đưa ra ánh sáng. Tại tòa án, phía luật sư đại diện của Ngô Diệc Phàm cho biết, nữ blogger đã cố tình bịa đặt câu chuyện nhằm bôi nhọ hình ảnh của tài tử 9X. Đồng thời, bên Ngô Diệc Phàm cũng đưa ra yêu cầu Vương Mỗ Mỗ xin lỗi công khai trước công chúng và bồi thường 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng).

Tại tòa án, Vương Mỗ Mỗ cho biết, cô thừa nhận nội dung đăng trên trang cá nhân là sai và gây ảnh hưởng tới danh dự của Ngô Diệc Phàm. Động cơ khiến Vương tung tin đồn ác ý trên Weibo là nhằm thu hút lượt theo dõi của người hâm mộ. Khi nói về số tiền bồi thường khổng lồ, Vương Mỗ Mỗ đã khóc và nói rằng mình không có tiền, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

 

Theo Sina, tòa án cho rằng phía luật sư đại diện của Ngô Diệc Phàm và Vương Mỗ Mỗ có thể thương lượng hòa giải sau phiên điều trần. Tuy nhiên, ngay sau đó, phía studio của Ngô Diệc Phàm đã chuyển tiếp lời nhắn của công ty luật trên mạng xã hội xác nhận việc không đồng ý với hòa giải của tòa án.

"Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh" không đồng ý với việc hòa giải của tòa án dù bị đơn có hoàn cảnh khó khăn.

"Chúng ta phải kiên quyết chống lại những tin đồn ác ý trên mạng có tính vu khống và phỉ báng danh dự một nghệ sĩ. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được một phán quyết công bằng của pháp luật", studio của Ngô Diệc Phàm cho biết. Họ kiên quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Ngô Diệc Phàm (Kris Wu) sinh năm 1990, là cựu thành viên nhóm nhạc EXO (Hàn Quốc). Sau khi rời nhóm về Trung Quốc phát triển, nam ca sĩ nhanh chóng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lớn như: Lão Pháo Nhi, Mỹ nhân ngư, Tước tích, Hóa ra anh vẫn ở đây, Tây du hàng ma thiên...

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo