Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Người đẹp nhập cư" khởi nghiệp thành công từ sản phẩm vitamin dành riêng cho phụ nữ

Ritual được Katerina Schneider thành lập vào năm 2016 với sản phẩm chủ đạo là vitamin dành riêng cho phụ nữ.

Katerina Schneider cùng gia đình từ Ukraina nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ. Không tiền, không nói được tiếng Anh, cả gia đình Katerina khi đó phải ở tạm một khách sạn từ thiện và nhận phiếu ăn cho người vô gia cư. Bất chấp khó khăn, cha của cô đã từng bước tạo lập sự nghiệp thành công.

Cô gái nhập cư luôn cảm thấy được truyền cảm hứng bởi người cha tài năng, kiên nhẫn. Katerina chia sẻ: "Từ cha, tôi học được rằng nếu bản thân chấp nhận thử thách, làm việc chăm chỉ và không ngừng cố gắng hết mức, tôi có thể làm được bất cứ việc gì tôi muốn". Trước khi khởi nghiệp Ritual, Katerina làm việc tại một số công ty đầu tư mạo hiểm, rót vốn cho các startup lớn như Uber, Spotify...

Katerina Schneider - nhà sáng lập Ritual.

Sự ra đời của Ritual đến từ quãng thời gian cô mang thai đứa con đầu lòng và cần phải bổ sung vitamin. Khi đó, Katerina chú ý nhiều hơn đến các loại vitamin mình dùng và nhận ra rằng chúng thường chứa nhiều thành phần không cần thiết, các nguyên liệu không rõ ràng và thậm chí có cả các thành phần có tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe: "Tôi bắt đầu tự đặt câu hỏi, có gì trong những loại vitamin tôi uống và liệu chúng có thực sự có công dụng". 

Bối rối vì không thể tìm ra được một thương hiệu cung cấp vitamin đủ tin tưởng, Katerina đã quyết định khởi nghiệp. Katerina thành lập một đội ngũ gồm các nhà khoa học, tìm hiểu hàng nghìn báo cáo khoa học. Cô làm việc với tiến sĩ Luke Bucci - một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng để tìm ra những loại vitamin mà phụ nữ thực sự cần.

Ritual tập hợp 9 loại vitamin cần thiết nhất cho phụ nữ. 

Katerina cho biết: "Chúng ta vốn đã nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng từ quá trình ăn uống mỗi ngày, vì vậy, có đến khoảng hơn 20 chất thường có trong các loại vitamin tổng hợp là không cần thiết".

Chính từ nghiên cứu đó, Katerina và đội ngũ của mình đã tập hợp 9 loại vitamin thiết yếu mà phụ nữ thường thiếu trong một viên thuốc duy nhất bao gồm: vitamin B12 (như methylcobalamin), folate, vitamin D3, vitamin K2, vitamin E, Omega-3, boron, sắt và magie. Mỗi viên phải đảm bảo yếu tố sạch, không có nguồn gốc động vật, không biến đổi gen, không chứa gluten, không chứa chiết xuất đậu nành để mọi phụ nữ đều có thể sử dụng. Ritual cung cấp sản phẩn dưới phương thức thuê bao. Với mức giá 30USD, khách hàng sẽ nhận được một lọ vitamin xinh xắn vào mỗi tháng, theo ngày mà họ đăng ký. 

Thiết kế xinh xắn giúp những viên vitamin Ritual trở nên "ăn ảnh" hơn.

Các loại vitamin có trong mỗi viên Ritual không được phải được tạo ra một cách đơn giản và giống nhau. Qua quá trình nghiên cứu, Katerina và đội ngũ của cô nhận ra rằng, Folate - một loại vitamin quan trọng đối với phụ nữ có rất nhiều dạng khác nhau, dạng phổ biến nhất là folic axit, nhưng ở dạng này, có đến 1/3 phụ nữ trên thế giới không thể hấp thụ được do những khác biệt về gen. Vì vậy, Ritual đã tìm ra loại folate có nguồn gốc từ muối glicosamin của Italy, đáp ứng các nghiên cứu lâm sàng và quá trình hấp thụ vào cơ thể không bị ảnh bởi bởi gen để đưa vào sản phẩm. Hay Omega 3 của hãng, thay vì lấy từ cá, đã được chiết xuất từ một loại tảo biển để những phụ nữ ăn chay vẫn có thể sử dụng. 

 

Minh bạch là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình hoạt động của Ritual. Katerina công khai tất cả nghiên cứu, các loại nguyên liệu cũng như nguồn gốc xuất xứ lên trang web của hãng. Điều này giúp người dùng truy xuất được nguồn gốc của từng loại nguyên liệu, hiểu được sự tỉ mỉ và khó khăn để tạo ra mỗi viên vitamin Ritual, cũng như biết được công dụng của từng loại đối với cơ thể. Nếu tự tìm kiếm và sản xuất vitamin đáp ứng tất cả các yêu cầu, khách hàng sẽ mất khoảng 200 USD, nhưng với Ritual, họ chỉ phải bỏ ra 30 USD mỗi tháng.

Truyền thông đặt cho Ritual danh hiệu "vitamin của Instagram" bởi hình dáng và thiết kế xinh xắn của sản phẩm. Các khách hàng có thể tương tác với hãng thông qua những bức hình sản phẩm đi kèm hashtag #Ritualvitamins.

Katerina cho rằng với một thương hiệu thành lập trên nền tảng trực tuyến như Ritual, việc kết nối với khách hàng là rất quan trọng. “Tôi muốn trò chuyện với những người phụ nữ qua twitter, facebook hoặc Instargram.. đó là những kênh phản hồi thân thiết và chân thực, nơi họ có thể thoải mái chia sẻ cảm nhận của mình”.

30% khách hàng của Ritual cho biết họ chưa bao giờ sử dụng vitamin một cách thường xuyên trước đây, và 70% phản hồi rằng cảm thấy cơ thể có những thay đổi tích cực hơn sau khi sử dụng sản phẩm của hãng mỗi ngày. 

Các nhà đầu tư bắt đầu có hứng thú với tương lai tích cực cũng như tầm nhìn của Ritual. Mới đây Katerina đã gọi vốn thành công 10,5 triệu USD từ Founder Fund để tiếp tục mở rộng quy mô và đẩy mạnh công tác nghiên cứu.

 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo