Pháp luật

Nguyên nhân vụ con bạc chết bất thường khi công an vây bắt

Nạn nhân tử vong trong vụ công an bắt sòng bầu cua ở huyện Tuy Phước (Bình Thuận) được xác định là do chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy...

Chiều 4/1, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, cho biết qua trao đổi sơ bộ với Cơ quan pháp y tỉnh thì nhiều khả năng nạn nhân tử vong trong vụ Công an huyện Tuy Phước truy quét ổ bạc ở chợ Định Thiện (xã Phước Quang) do hốt hoảng chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy gây phù phổi, phù não tử vong, theo tin trên báo Zing.vn.

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, cho hay Công an tỉnh đang rà soát toàn bộ quy trình thực thi nhiệm vụ của tổ tuần tra Công an huyện Tuy Phước tối 2/1 xem xét có sai phạm gì hay không để có hướng xử lý. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tập trung xác minh nhóm người vây bắt và tấn công đánh hai cảnh sát hình sự (Công an huyện Tuy Phước) bị thương phải nhập viện cấp cứu.

"Nếu thân nhân anh Toàn bức xúc đánh hai chiến sĩ này thì có thể thông cảm được. Ngược lại, nhóm người này lợi dụng tình hình kích động, xúi giục người khác đánh công an thì chúng tôi sẽ điều tra xử lý nghiêm", ông Ninh cho biết thêm.

Thân nhân gia đình nạn nhân đau buồn trước cái chết bất ngờ của anh Toàn. Ảnh: Zing.vn.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy, cơ quan não và phổi đều bị phù; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực. Vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp của nạn nhân không bị tổn thương.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 22h tối 2/1, anh Toàn đến chợ Định Thiện thuộc (thôn Định Thiện Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) để đánh bầu cua. Lúc đó, anh Toàn mang theo trong người 20 triệu đồng (số tiền được mẹ cho mang đi trả nợ). Trong lúc đang đánh bạc, Công an huyện Tuy Phước ập vào bắt sòng bầu cua này.

Anh Toàn bỏ chạy thì có 6 người mặc sắc phục công an đuổi theo. Khi anh Toàn chạy đến trước hẻm nhà một người dân tự ngã gục và tử vong không rõ nguyên do. Bức xúc cho rằng Công an đánh chết người nên một số người dân đã đánh hai công an bị thương.

Đến 7h sáng ngày 3/1, thi thể an Toàn đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trong một diễn biến khác, tối 3/1, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1983, trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã có lời xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ 2 đoạn video clip đã đăng trên trang facebook cá nhân. Chị Thắm là người đăng tải 2 clip cảnh một số người dân hành hung 2 Công an huyện Tuy Phước. Sau đó đã có rất nhiều người vào bình luận và chia sẻ 2 đoạn clip này.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Giao Thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo