Quốc tế

Nóng: Đầu sỏ IS Baghdadi trốn khỏi Iraq tới Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Đầu sỏ nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã trốn khỏi thị trấn Rawa thuộc phía Tây Iraq tới miền Đông Syria.

Một nguồn thạo tin tại tỉnh Anbar hôm 06/11 tiết lộ, đầu sỏ nhómIS al-Baghdadi đã rời Rawa tới Deir Ezzur - Syria cùng với nhiều chỉ huy IS sau khi lực lượng Iraq chiếm giữ thị trấn al-Qa'em.

Nguồn tin cho biết thêm, al-Baghdadi đã kêu gọi các tay súng IS tại al-Qa'em tiếp tục chiến đấu với lực lượng Iraq, tuy nhiên tên đầu sỏ này lại trốn thoát khỏi Rawa.

Đầu sỏ IS Baghdadi được cho là đã trốn khỏi Iraq tới Deir Ezzur - Syria

Nguồn tin giấu tên cho hay, al-Baghdadi đã rời Iraq tới Syria trên một taxi màu vàng và sẽ tới tỉnh Deir Ezzur.

Thông tin trên trái ngược với báo cáo mới đây về số phận của Baghdadi cho rằng tên này đã chết.

Kênh truyền hình Al Sumaria hôm 11/7 dẫn lời một nguồn tin tại tỉnh Nineveh của Iraq cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xác nhận tên đầu sỏ của nhóm là Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng.

Theo nguồn tin này, các tay súng IS đã đưa tuyên bố vắn tắt, trong đó khẳng định rằng, thủ lĩnh của nhóm Abu Bakr al-Baghdadi đã chết.

Trước đó, hôm 16/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, al-Baghdadi có khả năng đã bị tiêu diệt sau một tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào một chốt chỉ huy của phiến quân tại phía Nam ngoại ô thành phố Raqqa hồi cuối tháng 5.

 

Al-Baghdadi xuất hiện trên truyền thông lần đầu tiên vào năm 2014 - thời điểm ông tuyên bố thành lập một Đế chế Hồi giáo ở Trung Đông. Kể từ đó, truyền thông một vài lần đưa tin về cái chết của thủ lĩnh IS cho dù thông tin này chưa khi nào được xác nhận.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo