Quốc tế

Quân đội Israel đã sẵn sàng cho “bất kỳ kịch bản” ở Syria

(DNVN) - Bộ trưởng Bộ quốc phòng Israel Avigdor Lieberman mới đây cho biết, Quân đội Israel đã sẵn sàng cho “bất kỳ kịch bản” ở Syria.

Đài phát thanh nhà nước Israel đưa tin, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Israel Avigdor Lieberman hôm thứ Ba (07/8) cho biết, Quân đội Israel đã sẵn sàng cho “bất kỳ kịch bản” ở Syria.

Trong một chuyến viếng thăm cao nguyên Golan Heights do Israel chiếm đóng, ông Lieberman cho biết Israel đã “theo dõi chặt chẽ” những diễn biến phát triển của quốc gia láng giềng.

 Quân đội Israel đã sẵn sàng cho “bất kỳ kịch bản” ở Syria

Trong những tuần gần đây, các quan chức Israel đã kêu gọi Syria tái cam kết một thỏa thuận rút quân đã được ký kết sau Chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1973. Israel cũng lên tiếng phản đối bất kỳ sự hiện diện quân sự lâu dài của lực lượng Iran ở Syria.

Mới đây nhất, tờ al-Watan của Syria đưa tin rằng Israel nhúng tay vào vụ ám sát nhà khoa học Aziz Azbar – người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Khoa học ở thành phố Masyaf của Syria. Ông Aziz Asbar là một trong những nhà khoa học tên lửa quan trọng nhất của Syria. Ông đã rất quyết tâm chế tạo kho tên lửa dẫn đường có thể tấn công với độ chính xác tuyệt đối nhằm vào các thành phố của Israel cách xa hàng trăm km.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Aa.com.tr)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo