Quốc tế

Quân đội Syria bao vây hoàn toàn thành phố Dara'a, khủng bố không còn đường thoát

(DNVN)-Binh lính Syria đã chiếm giữ thêm nhiều chốt biên giới và nỗ lực bao vây thành phố Dara'a vào ngày 10/7 sau khi khủng bố tuyên bố chiến đấu với lực lượng chính phủ tại các khu vực phía Tây tỉnh này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi 7 chốt biên giới (từ 29 đến 35) tại khu vực biên giới quốc gia này với Jordan. 

Binh lính Syria đã tiến công về phía Tây của những quả đồi gần căn cứ phòng không al-Katibah al-Mahjourah ở Dara'a, đồng thời nỗ lực bao vây hoàn toàn thành phố Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bộ Quốc phòng Nga nói về thông tin lính Nga thiệt mạng tại Syria, Mỹ cân nhắc miễn các biện pháp trừng phạt dầu mỏ Iran

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã đánh bật khủng bố khỏi một khu vực rộng lớn từ ngã tư biên giới Nasib tới thị trấn Zeizoun và từ phía Nam Tisiya tới Đông Nam thành phố Dara'a và Zeizoun. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Quân đội Syria bao vây hoàn toàn thành phố Dara'a, khủng bố không còn đường thoát.

Quân chính phủ đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu khủng bố ở Tây Dara'a phải hạ vũ khí và bàn giao quyền kiểm soát các khu vực cho quân chính phủ trong vòng 24 giờ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Hôm 09/7, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát 27 chốt biên giới (từ chốt 36 đến 62) trong chiến dịch quân sự tại phía Tây ngã tư Nasib. 

Họ cũng đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở Tây Dara'a sau khi kiểm soát thị trấn Kharab al-Shaham, nắm quyền kiểm soát khu vực đồi phòng không. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Binh lính Syria cũng đã quét sạch các nhóm khủng bố khỏi khu vực al-Tabariat, làng Zizoun và thị trấn Tal Shahab ở Tây Bắc Dara'a. 

Nên đọc








 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo