Quốc tế

Quân đội Syria chiếm loạt địa bàn và vũ khí IS ở Raqqa

(DNVN)-Trực thăng của quân đội Syria đã tiến hành một số chiến dịch không vận ở sâu bên trong sa mạc Badiyeh ở khu vực biên giới giữa Raqqa và tỉnh Homs, đồng thời nỗ lực đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi nhiều khu vực khác.

Hôm 12/8, các nguồn tin quân sự tiết lộ, máy bay trực thăng củaquân đội Syria đã thực hiện chiến dịch không vận xuyên đêm phía sau tuyến phòng thủ của IS ở phía Nam thị trấn al-Kadir tại biên giới tỉnh Raqqa với Homs và nỗ lực tiến công 21km và áp đặt quyền kiểm soát khu vực Khirbet Makman và thị trấn al-Kadir.

Binh lính Syria cũng đã tiến công chống lại IS về phía Đông, và chiếm giữ ngôi làng Beir al-Rohoum. 

Syria chiếm thêm loạt địa bàn và vũ khí IS ở Raqqa

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, phá hủy 20 xe quân sự và 7 xe gài bom, đồng thời chiếm 2 xe tăng và một số súng. 

Các báo cáo trước đó cho hay, IS đã gửi thêm quân và vũ khí quân sự hạng nặng tới Đông Nam tỉnh Raqqa để bảo vệ thành trì cuối cùng của chúng tại khu vực này trước đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, nhóm khủng bố IS đã chuyển số lượng lớn lực lượng và thiết bị quân sự tới thị trấn Ma'adan trong hai ngày qua nhằm làm chậm lại đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại khu vực này. 

IS đang nỗ lực ngăn chặn việc Ma'adan rơi vào tay quân đội Syria bởi vì việc kiểm soát Ma'adan sẽ mở đường cho lực lượng chính phủ tiến vào tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết thêm, IS cũng đã tiến hành một số cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại những khu vực bao quanh Ma'adan nhằm ngăn chặn đà tiến công của lính Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo