Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh, phiến quân sụp đổ hoàn toàn ở Đông và Nam Dara'a

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy đã sụp đổ hoàn toàn ở phía Đông và Nam tỉnh Dara'a, thúc đẩy quân đội Syria quét qua một khu vực rộng lớn trong những ngày gần đây.

Với sự yểm trợ của các không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại một số khu vực trong 48 giờ qua, buộc lực lượng nổi dậy phải rút lui về phía thủ phủ tỉnh. 

Với chiến thắng này, quân đội Syria đã kiểm soát xấp xỉ 72% diện tích Tây Nam Syria. 28% còn lại hiện do Quân đội Syria Tự do (FSA)//Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Khaled bin Walid (liên kết với IS) nắm giữ.

Quân đội Syria đánh mạnh, phiến quân sụp đổ hoàn toàn ở Đông và Nam Dara'a.

Với việc thảm bại ở Al-Naimah và Saida, phiến quân nổi dậy gặp rối rối nghiêm trọng tại thủ phủ tỉnh Dara'a, khi hàng ngàn binh lính của quân đội Syria đồn rú bên trong và bên ngoài thành phố này để chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới. 

Thủ phủ tỉnh này sẽ nhắm tới một số khu vực thành phố, bao gồm quận Daraa Al-Balad vốn là pháo đài của lực lượng nổi dậy trong nhiều năm qua. 

Điều quan trọng hơn, chiến dịch tại thủ phủ tỉnh này sẽ đảm bảo an ninh của biên giới Jordan - khu vực hiện là 1 trong những ưu tiên hàng đầu đối với chính phủ Syria bởi những triển vọng thương mại trong tương lai giữa Damascus và Amman.

Chính phủ Syria muốn tái mở cửa tuyến thương mại giữa Amman và Damascus trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc phiến quân nổi dậy kiểm soát ngã tư Nassib đã cản trở kế hoạch này của Damascus. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo