Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào cứ địa khủng bố ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắn phá dữ dội các pháo đài của phiến quân khủng bố tại khu vực phía Đông tỉnh Dara'a trong ngày 01/6.

Theo hãng tin FNA, các tuyến phòng thủ của Quân đội Syria Tự do (FSA) và Mặt trận Al-Nusra chịu những đòn sấm sts từ các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria tại khu vực Al-Lijat lần đầu tiên trong vài tuần qua. 

Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục cuộc tiến công quân sự tại những khu vực khác của Syria trong vòng 24 giờ qua. 

Hàng chục tay súng khủng bố đã thiệt mạng hoặc bị thương trong khuôn khổ chiến dịch của quân đội Syria tại nhiều tỉnh của Syria. 

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào cứ địa khủng bố ở Dara'a

Ngoài ra, cuộc tấn công của quân đội Syria đồng nghĩa với việc phá vỡ các tiền tuyến của phiến quân trước khi họ phát động cuộc tấn công vốn được chờ đợi từ lâu ở Nam Syria. 

Quân đội Syria đã điều hàng ngàn binh lính tham gia vào cuộc tấn công sắp tới ở Nam Syria. Tuy nhiên, đa số những binh lính này đã được triển khai tới Quneitra và Sheikh Meskeen thuộc Dara’a.

Các nhóm khủng bố ở các tỉnh phía Nam Dara'a và Quneitra đã thành lập một liên minh mới hôm 27/5 giữa lúc quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân ở phía Nam quốc gia Ả Rập. 

Quân đội Syria đã điều số lượng lớn lính mới và một loạt vũ khí quân sự tới thành phố Dara'a, vùng nông thôn của Dara'a và tỉnh Quneitra trong những ngày gần đây như "khúc dạo đầu" cho chiến dịch sắp tới chống lại các nhóm khủng bố ở Nam Syria. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã đưa ra cảnh báo cuối cùng cho khủng bố, trong đó yêu cầu chúng phải hạ vũ khí và tham gia kế hoạch tái hòa giải. 

 

Các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, một số nhóm khủng bố, trong đó có Ahrar al-Nowa, Shahid Jamil Abu al-Zein, al-Maqawir al-Khasa và Abna al-Joulan đã bắt tay vào việc lập một liên minh mới mang tên Jeisha al-Anqaz nhằm đối phó với chiến dịch sắp tới của quân chính phủ. 

Nên đọc


Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo