Quốc tế

Quân đội Syria giành chiến thắng quyết định ở TP Dara'a

(DNVN)-Cuộc chiến tại thành phố Dara'a đã chấm dứt sau một vài ngày diễn ra các cuộc đụng độ dữ dội giữa quân đội Syria và lực lượng nổi dậy.

Tương tự như những cuộc chiến gần đây tại tỉnh Dara'a, cuộc chiến tại thủ phủ tỉnh này đã chấm dứt trong một chiến thắng quyết định nghiêng về phía quân chính phủ, khi lực lượng nổi dậy nhất trí với các điều khoản hòa giải của Damascus. 

Quân đội Syria Tự do (FSA) đã cho phép quân cảnh Nga tiến vào các quận mà họ kiểm soát ở Dara'a khi họ bắt dầu tiến trình hòa giải. 

Trong 48 giờ tới, Quân đội Syria Tự do (FSA) được cho là sẽ bàn giao vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân cảnh Nga. 

Các tay súng FSA không muốn hòa giải với chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy thánh chiến từ Hay’at Tahrir Al-Sham sẽ được chuyển tới Tây Dara'a. 

Theo clip dưới đây, quân cảnh Nga đã tiến vào quận Daraa Al-Balad - khu vực mà lực lượng nổi dậy kiểm soát trong vài năm qua: 

Quân đội Syria có thể đã buộc lực lượng nổi dậy phải đầu hàng ở các quận phía Nam thành phố Dara'a sau khi họ cô lập hoàn toàn phiến quân quanh thủ phủ tỉnh. 

Với việc không còn nơi nào để tới, lực lượng nổi dậy rốt cuộc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cháp nhận các điều khoản do chính phủ Syria và Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria đưa ra. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo