Quốc tế

Quân đội Syria mở màn chiến dịch lớn ở Tây Dara'a, IS khiếp vía

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch chống IS quy mô lớn tại Tây Dara'a vào ngày 11/7, qua đó đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi một số vị trí chiến lược.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tấn công một số pháo đài của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và chiếm giữ Jalin Housings, di chuyển về phía thị trấn Jalin. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Các nguồn tin chiến trường cho biết, đụng độ đã diễn ra sau khi IS tấn công thị trấn Hayt vốn do các nhóm phiến quân khác kiểm soát. Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã liên tục dội đạn pháo vào IS, đồng thời ngăn chúng tiến công về phía Hayt.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Trong khi đó, Không quân Syria đã phát động một số cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố Jeish Khaled bin Walid vốn có liên hệ với IS tại khu vực Yarmouk Basin, gần biên giới của Cao nguyên Golan. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Các cuộc không kích của Syria đã nhắm vào một số vi jtris của nhóm khủng bố này gần thị trấn Tafas và Nawa ở Tây Dara'a. 

Các báo cáo cho hay, trước đó, cùng ngày, binh lính Syria đã tấn công pháo đài của khủng bố tại Tây Bắc vùng nông thôn thành phố Dara'a, qua đó giải phóng khu vực Tal al-Ash'ari thuộc phía Tây thị trấn Tafas. 

Phiến quân tại Tafas trước đó đã tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường tại làng Jadal cho biết, các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có các bệ phóng tên lửa chống tăng 112 mm APILAS do Pháp sản xuất. 

Nên đọc
Minh Hạ (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo