Quốc tế

"Quân đội Syria sẽ dùng vũ lực với người Kurd"

(DNVN)-Quân đội Syria có thể sẽ sử dụng vũ lực nhằm giành lại những khu vực mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu kiểm soát tại phía Bắc quốc gia Ả Rập này.

Đây là nhận định của ông Alexander Ivanov, phát ngôn viên căn cứ không quân của Nga tại Hmeimim, Syria trong một cuộc phỏng vấn với Soumeriyeh News hôm 06/11.

"Có thể các lựa chọn quân sự sẽ là cách duy nhất mà Damascus sẽ dùng tới để vươn tới những khu vực hiện do người Kurd kiểm soát bất hợp pháp và với sự ủng hộ của Mỹ", phát ngôn viên Alexander Ivanov dự đoán. 

Ảnh minh họa.

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/11, Jamal al Zuubi, một quan chức cấp cao của Quốc hội Syria, bác bỏ thông tin mà hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng, chính phủ Syria đang đàm phán với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) về khả năng nắm quyền tại khu vực phía Bắc quốc gia. 

"Những báo cáo như vậy hoàn toàn không có cơ sở. Hoạt động tự trị của người Kurd ở Bắc Syria chỉ là mong muốn đơn thuần của một số nhóm khủng bố, Syria và các quốc gia láng giềng có quan điểm rõ ràng và cởi mở về vấn đề này và quan điểm của họ không thay đổi", ông Jamal al Zuubi chia sẻ với Sputnik.

Ông cũng bác bỏ khả năng lãnh thổ này có thể đặt dưới sự kiểm soát của các nhóm bởi bất cứ đại diện nào của chính phủ Syria.

Ông cho biết thêm, các tổ chức khủng bố đã chiếm đất Syria với sự hỗ trợ của khủng bố và vũ khí. 

"Chính phủ Syria sẽ không chấp nhận sự hiện diện bất cứ nhóm vũ trang bất hợp pháp nào trên đất nước mình", nghị sĩ trên nhấn mạnh.

 

Ông Jamal al Zuubi cũng chỉ ra rằng, hiện có một vài khu vực nơi người Kurd chiếm phần lớn dân số. Họ đang sinh sống hòa bình với người Ả Rập và là một phần của người dân Syria.  

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo