Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Shark Vương' từ chức tại doanh nghiệp đang lỗ trăm tỷ

Sau khi rời ghế Chủ tịch, ông Trần Anh Vương vẫn là thành viên HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam (mã chứng khoán: TH1) vừa thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Trần Anh Vương. Tuy nhiên, ông Vương vẫn tham gia HĐQT công ty nhiệm kỳ 2016-2021 với tư cách thành viên.

Ông Vương được bổ nhiệm thành viên HĐQT từ ngày 1/3/2016 và trở thành Chủ tịch sau đó một tháng. Ngoài TH1, ông còn là lãnh đạo cấp cao của một số doanh nghiệp như Sam Holdings, Dược Việt Nam, Nhựa Đồng Nai… Ông Vương được biết đến nhiều khi tham gia chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ, kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư.

Ông Trần Anh Vương.

Trong cuộc bỏ phiếu kín mới đây, ban lãnh đạo doanh nghiệp này đồng thuận 100% bổ nhiệm ông Nguyễn Vĩnh Huy – người nắm giữ gần 16% vốn cổ phần, thay thế chức Chủ tịch trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Việc thay đổi nhân sự diễn ra trong bối cảnh kinh doanh bết bát suốt 3 năm liền khiến lỗ sau thuế chưa phân phối tính đến cuối quý I/2018 xấp xỉ 279 tỷ đồng. Hoạt động chính của công ty là sản xuất, chế biến thủy sản, đầu tư tài chính – chứng khoán và xuất nhập khẩu. Vốn chủ sở hữu âm hơn 95 tỷ đồng khiến cổ phiếu TH1 cũng bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Ban lãnh đạo công ty cho biết đã xây dựng kế hoạch tài chính để có khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn thông qua việc tái cơ cấu nợ với ngân hàng, thanh lý một số khoản đầu tư và tài sản.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo