Thương mại điện tử

'Đại chiến' thương mại điện tử trong ngày Black Friday

Để ngồi nhà mà vẫn có được món hàng yêu thích trong ngày Black Friday với một mức giá 'hời', nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đã tìm mọi cách để thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình.

Mặc dù đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, quy mô ngày càng mở rộng, song theo đánh giá của các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam mới lớn ở phần “lượng” khi chỉ dừng ở dạng khách hàng với khách hàng mà chưa hình thành được sàn kết nối...
Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này đã rà soát và phát hiện từ 2014-2017 có gần 600 tổ chức và hơn 17.100 cá nhân có nhận thu nhập từ các trang mạng xã hội như Google, Facebook, YouTube... với tổng số tiền hơn 1.100 tỷ đồng.