Thương mại điện tử

Công nghệ 4.0 thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Để tiến tới xã hội không tiền mặt thì công nghệ là yếu tố quyết định đẩy nhanh xu hướng này. Thực tế ở Việt Nam, những ứng dụng tiện ích giao dịch đang giúp người dùng tiệm cận nhiều hơn với xu hướng này.

Mặc dù đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, quy mô ngày càng mở rộng, song theo đánh giá của các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam mới lớn ở phần “lượng” khi chỉ dừng ở dạng khách hàng với khách hàng mà chưa hình thành được sàn kết nối...
Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này đã rà soát và phát hiện từ 2014-2017 có gần 600 tổ chức và hơn 17.100 cá nhân có nhận thu nhập từ các trang mạng xã hội như Google, Facebook, YouTube... với tổng số tiền hơn 1.100 tỷ đồng.