Quốc tế

Syria: Phiến quân Al-Nusra hoàn toàn cuốn xéo khỏi Dara'a

(DNVN) - Các chiến binh khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) đã rút lui hoàn toàn khỏi tỉnh Dara'a về Quneitra trước những thắng lợi nhanh chóng của quân đội Syria tại khu vực này.

Các chiến binh Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin chiến trường Syria nói rằng, các tay súng Tahrir al-Sham đã sơ tán toàn bộ lực lượng ở Dara'a cùng vũ khí quân sự để chuyển đến tỉnh Queitra ở miền Nam Syria.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga gọi NATO là “liên minh vô dụng”, Iran cáo buộc Mỹ lấy danh nghĩa đại sứ quán để hoạt động gián điệp

Động thái này diễn ra sau khi quân đội Syria đạt được thỏa thuận hòa bình với các nhóm phiến quân khác ở Daraa. Trong khi đó, các nguồn tin thực địa cho biết, quân đội Israel đang bảo vệ các tay súng Tahrir al-Sham trong khu vực giảm leo thang xung đột sau khi nhóm phiến quân này rút khỏi Dara'a để tới Quneitra. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

 

Quân đội Syria sắp giải phóng hoàn toàn tỉnh Dara'a sau hàng loạt chiến thắng đáng kể gần đây khiến các nhóm phiến quân trong khu vực phải chấp nhận tham gia vào kế hoạch hòa bình.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo