Quốc tế

Syria: Sợ bị sụp đổ, một loạt thủ lĩnh khủng bố ôm hàng tỷ USD tới Dara'a

Các nguồn tin chiến trường cho biết, số lượng lớn các thủ lĩnh của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at gần đây đã được phái đến Dara'a với hàng triệu USD để khôi phục mặt trận khủng bố và làm chậm lại đà sụp đổ của nhóm này tại Nam Syria.

FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, gần đây, khoảng 30 thành viên cấp cao của Tahrir al-Sham đã rời Bắc Syria với vài triệu USD tới Dara'a và Quneitra để xây dựng lại cơ cấu tổ chức của nhóm này tại Nam Syria. 

Sợ bị sụp đổ, một loạt thủ lĩnh khủng bố ôm hàng tỷ USD tới Dara'a, Syria

Những vị chỉ huy này đã bắt đầu chi hàng triệu USD để mua vũ khí hạng nặng, đạn dược và tuyển tân binh. 

Hôm 09/5, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và một số tên khác bị thương trong đợt đụng độ mới giữa Quân đội Tự do Syria (FSA) và khủng bố IS tại phía Nam tỉnh Dara'a. 

Các nguồn tin cho hay, hai nhóm khủng bố Jeish al-Thowra và al-Janoubi Front liên kết với FSA đã đụng độ ác liệt với nhóm khủng bố  Jeish Khalid liên kết với IS tại những khu vực quanh thị trấn Jalin, Adwan, Tal Ashar, gây thương vong lớn cho cả hai bên. 

Một chỉ huy của một trong những tiểu đoàn FSA đã bị hạ gục trong các cuộc đụng độ. 

Phát ngôn viên của Jeish al-Thowra, Abu Bakr al-Hassan, cho biết, nỗ lực tiến công của nhóm khủng bố này tại những khu vực quanh Jalin đã thất bại do IS sử dụng tên lửa chống tăng trên chiến trường này.

 

Báo cáo cho hay, 17 thành viên của các nhóm khủng bố liên kết với FSA đã bị tiêu diệt và 15 tên khác bị thương, trong khi 3 xe tăng và 3 xe ủi đất đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh.

Dara'a thuộc trong số các khu vực giảm căng thẳng.

FSA đang nỗ lực gửi số lượng lớn lực lượng từ miền Trung Dara'a tới khu vực ngoại ô nhằm đẩy lùi IS khỏi khu vực này.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo