Quốc tế

Thái Lan muốn đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai ngày 24/4 cho biết nước này “sẵn sàng và có đủ năng lực” đăng cai Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phát biểu trên được Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đưa ra với các phóng viên sau khi được hỏi về những đồn đoán liên quan đến việc thủ đô Bangkok có thể được chọn làm địa điểm tổ chức cuộc tiếp xúc ngoại giao lịch sử giữa nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Ông Don Pramudwinai tuyên bố Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ và tổ chức cuộc gặp. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng nước này chưa được các bên liên lạc để bàn thảo về đề xuất trên.

Hiện Đại sứ quán Mỹ ở Bangkok chưa có phản hồi nào về đề xuất trên. Hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét 5 địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Thái Lan muốn đăng cai cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP

Đề xuất tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan được đưa ra trong lúc Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon đang thăm Mỹ. Theo Bộ Quốc phòng Thái Lan, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Prawit Wongsuwon sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và các quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Thái Lan là một đồng minh lịch sử của Mỹ và cũng là một trong số ít các nước ở châu Á có Đại sứ quán Triều Tiên. 

Nên đọc
Theo TTXVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo