Quốc tế

Thỏa thuận S-400 Nga - Thổ: Tiết lộ thông tin mới nhất

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, nước này sắp sửa ký kết một hợp đồng với Nga về việc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Hôm 18/7, tờ báo Eni Safak dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho hay, Ankara sắp sửa ký kết một hợp đồng với Nga về việc mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400

"Chúng tôi đang ở giai đoạn cuối cùng của việc ký kết thỏa thuận và hiện không có rắc rối nào", Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Thổ Nhĩ Kỳ sắp sửa ký kết hợp đồng mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

"Tôi không thể tiết lộ ngày ký kết nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả những khó khăn. Chúng tôi chuẩn bị ký kết thỏa thuận", ông Eni Safak cho biết. 

Hồi đầu tháng 7, ông Eni Safak khẳng định rằng, Thổ Nhĩ Kỳ "đang làm việc về vấn đề tài chính để mua S-400". 

Trong khi đó, hồi đầu tháng 6, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết, "không có cuộc đàm phán nào về việc cho Thổ Nhĩ Kỳ vay tiền mua S-400".

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó có thể mang 3 loại tên lửa có khả năng phá hủy các mục tiêu, bao gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. S-400 có thể theo dõi và tiêu diệt 300 mục tiêu cùng lúc ở độ cao 27km.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo