Hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng sẽ đối thoại với 300 doanh nghiệp vào ngày 29/4 tới

(DNVN) - Sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp dân doanh, các doanh nghiệp FDI và các hiệp hội; doanh nghiệp cổ phần hóa và doanh nghiệp nhà nước và một số HTX sẽ tham dự Hội nghị Thủ tướng đối thoại với Doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 29/4 tới đây.

Đây là thông tin được ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết tại cuộc họp báo về Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2016 diễn ra sáng nay (22/4).

Theo đó, tại buổi họp báo, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà cho biết, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 sẽ diễn ra vào 29/4 tới tại TP. HCM với tên gọi “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”. Hội nghị này nhận được sự quan tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương, dư luận và cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Thủ tướng sẽ đối thoại với 300 doanh nghiệp vào ngày 29/4 tới.

Mục tiêu của hội nghị nhằm thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: Doanh nghiệp là một động lực của phát triển kinh tế, Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng. Các nội dung đề ra là đẩy mạnh cải cách thể chế nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; tập trung xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giải quyết hiệu quả các kiến nghị của doanh nghiệp.

Về mặt hình thức, hội nghị sẽ được tổ chức trực tiếp và trực tuyến. Trực tiếp tại Hội trường Thống nhất TPHCM với khoảng 500 đại biểu tham dự và trực tuyến với 62 điểm cầu của 62 tỉnh, thành phố còn lại. Tham gia ở các điểm cầu là lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp với số lượng từ 50-100 đại biểu ở mỗi điểm cầu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp gồm các doanh nghiệp ngoài nhà nước, các hiệp hội, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa…

"Có khoảng 300 doanh nghiệp dân doanh, các doanh nghiệp FDI và các hiệp hội; doanh nghiệp cổ phần hóa và doanh nghiệp nhà nước và một số HTX sẽ tham dự Hội nghị Thủ tướng đối thoại với Doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 29/4", ông Hà thông tin.

Cũng theo đại diện Văn phòng Chính phủ, chương trình hội nghị gồm nhiều nội dung. Cụ thể, đầu tiên, lãnh đạo VCCI báo cáo về tình hình doanh nghiệp, đặc biệt có phần hiến kế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng và minh bạch, việc kiến nghị giải quyết những khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp. 

 

Các doanh nghiệp trực tiếp tham dự Hội nghị cũng như ở các điểm cầu sẽ phát biểu ý kiến, hiến kế, kiến nghị giải quyết các khó khăn vướng mắc (khoảng trên 10 doanh nghiệp thuộc các thành phần). Các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố giải đáp, trao đổi, trả lời những vấn đề mà doanh nghiệp nêu lên. Thủ tướng Chính phủ sẽ chứng kiến Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Chủ tịch UBND TP. HCM ký cam kết với VCCI về tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo