Xã hội

Thủ tướng kiểm tra đột xuất nhà bếp nấu ăn cho công nhân

(DNVN) - Sáng 8/10 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, quán phở bình dân, siêu thị về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường.

Cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đột xuất của Thủ tướng bắt đầu lúc 6h30 sáng - Ảnh báo Tuổi trẻ.

Theo báo Tuổi trẻ, tại cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh ở Vĩnh Lộc A (Bình Chánh), Thủ tướng đã đi thẳng vào bếp, tự tay nắm một miếng cơm trên khay vừa xới, nếm thử và nói: "Cơm ngon, thức ăn hấp dẫn nhưng phải chế biến sạch nhé! Cái khay tôi sờ vào còn trơn mỡ đấy!".

Cầm rau củ do nhân viên đang gọt, Thủ tướng hỏi cặn kẽ nguồn gốc rau củ, thịt, cá đang chế biến. Sau khi nghe chủ cơ sở trình bày, Thủ tướng yêu cầu đem toàn bộ hợp đồng ra để đối chiều. Thủ tướng nói: "Hợp đồng vậy là đúng rồi. Nhưng mình phải xuống tận nơi kiểm tra đấy. Không được để chất lượng chỉ được kiểm soát trên giấy".

Tiếp đó, quay qua lãnh đạo TP HCM đang có mặt, Thủ tướng hỏi "các cơ quan của TP có kiểm tra thường xuyên cơ sở này không? Đem biên bản ra đây cho tôi coi".

Bất ngờ vì Thủ tướng kiểm tra quá chi tiết, chủ cơ sở Tú Anh đã mất thời gian gần 10 phút để cung cấp cho Thủ tướng toàn bộ các biên bản kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn của suất ăn. 

Thủ tướng lật từng trang, coi rất kỹ và căn dặn: "Hôm nay tôi kiểm tra bất ngờ, mọi thứ như vậy là cũng ổn. Nhưng phải kiểm tra hàng ngày hàng giờ. Suất ăn luôn phải sạch, ngon, bảo đảm sức khỏe cho hàng chục ngàn người mà mình cung cấp".

 

Thủ tướng bất ngờ ghé vào quán phở Phú Cường ở đường Nguyễn Hậu, quận Tân Phú. Thủ tướng đích thân kiểm tra nồi nước dùng và khen rất thơm, sau đó quyết định cùng đoàn ăn sáng tại đây. 

Thủ tướng và đoàn kiểm tra dừng chân, dùng điểm tâm tại một quán ăn đường phố thuộc phường Tân Thành, TPHCM. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. 

Chủ quán phở Phú Cường là bà Nguyễn Thị Hồng Viên quá bất ngờ khi Thủ tướng ghé kiểm tra và quyết định ở lại ăn sáng. Sau phút bối rối, bà Viên đã trả lời rất nhiều câu hỏi của Thủ tướng về quy trình chế biến, nguồn gốc thực phẩm.

Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng và đoàn công tác kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại phường Tân Thành và siêu thị Co.opmart tại đường Lý Thường Kiệt (phường 7, quận 11), báo Zing news đưa tin.

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc, trao đổi ngắn với lãnh đạo TP. HCM về việc kiểm tra thực tế cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, một số quán ăn đường phố, siêu thị, Thủ tướng cho rằng nhìn chung, chủ trương bảo đảm ATTP đã đến được với người dân, nhất là người dân kinh doanh thức ăn đường phố. Đây là tiến bộ đáng hoan nghênh.

Tiếp sau đó, Thủ tướng đã làm việc với UBND TP. HCM về công tác bảo đảm ATTP, một vấn đề nhức nhối xã hội thời gian qua mà một đại biểu Quốc hội đã ví là “con đường ngắn nhất từ dạ dày tới nghĩa địa”.
“TP. HCM là thành phố đông dân nhất cả nước thì việc triển khai chủ trương này đến người dân, cơ sở sản xuất, người tiêu dùng nói chung là vô cùng quan trọng”, Thủ tướng nói.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo