Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 14/4: Cán bộ đổ lỗi cho dân “làm mất” 240,5 ha rừng, TP.HCM xây dựng đô thị dưới lòng đất

(DNVN) - Mất hơn 240 ha rừng trồng ở Gia Lai, cán bộ đổ lỗi cho dân lấn chiếm trồng nông sản, 3 người thương vong trong vụ lật xe công nông chở gỗ, TP.HCM muốn xây dựng đô thị dưới lòng đất… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Mất hơn 240 ha rừng trồng, lãnh đạo đổ lỗi cho dân lấn chiếm

Ảnh minh họa.

Vào các năm 2002, 2003, 2004, 2005 và 2010, Ban Quản lí rừng phòng hộ (BQLRPH) Ia Grai (trụ sở xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) được giao trồng rừng với diện tích là 454,5 ha. Trong đó, kinh phí trồng cho các năm 2002-2005 là 4,2 tỷ đồng còn năm 2010 là 6,3 tỷ đồng. Thế nhưng, trong bản báo cáo mới đây, Sở NN-PTNN tỉnh Gia Lai đã xác định số diện tích này mất hơn một nửa, tức 240,5 ha. Nói về vấn đề này, BQLRPH Ia Grai cho rằng, diện tích rừng mất là do người dân lấn chiếm để trồng nông sản cộng thêm không có kinh phí chăm sóc nên rừng bị chết. Tuy nhiên, có người tố cáo BQLRPH Ia Grai không trồng rừng, nhưng vẫn quyết toán để chiếm dụng ngân sách. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

>> Xem thêm: Mỹ phẩm CICIRO - Thương hiệu quốc tế mang tầm vóc Việt

3 người thương vong trong vụ lật xe công nông chở gỗ

Theo thông tin đăng tải trên tờ Dân trí, vào khoảng 2h30 ngày 14/4, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại đường liên thôn thuộc Bon Bu Mlah, xã Đắk R’Tíh huyện Tuy Đức, Đắk Nông khiến 1 người chết và người người bị thương. Trước đó, Điểu Ka, cùng Điểu Nang và Điểu Đông (trú tại xã Quảng Tân) lái xe điều khiển xe công nông chở theo gỗ lưu thông theo hướng xã Đắk R’Tíh về xã Quảng Tân. Khi đến đoạn đường liên thôn tại Bon Bu Mlanh thì chiếc xe chạy lệch đường bê tông và lao xuống vườn cà phê bên vệ đường khiến Ka chết ngay tại chỗ, còn 2 người khác bị thương.

Bắt quả tang dùng hóa chất tẩy trắng hơn 6 tấn rau củ ở TP.HCM

 

Nhiều cơ sở dùng chất tẩy trắng cho rau củ.

Vào sáng 14/4, Công an TP.HCM đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở kinh doanh củ cải, cà rốt của ông Bùi Văn Sáng, ngụ tại đường số 2, khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện  cơ sở này đang dùng hóa chất độc hại để tẩy rửa 3,2 tấn củ cải, cà rốt. Qua kiểm tra, công an thu giữ thêm 1kg chất tẩy trắng. Đáng chú ý, khi kiểm tra 3 cơ sở gần đó, công an cũng bắt quả tang nhiều người đang dùng hóa chất để tẩy rửa hơn 3,2 tấn củ cải, cà rốt và thu giữ 4kg hóa chất công nghiệp không rõ nguồn gốc. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Sạt lở đất khiến 3 người tử vong ở Lào Cai

Vào khoảng 7h15 ngày 14/4, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình kè chống sạt đất phía sau khu dân cư của hộ gia đình ông Kim Văn Khai, số nhà 83, đường Điện Biên, phường Duyên Hải, TP.Lào Cai. Hậu quả của vụ việc là 4 người bị vùi lấp. Trong đó, 3 người đã tử vong còn 1 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Beer club ở Hải Phòng bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 17h chiều 13/4, nhà hàng Sive beer club nằm trên đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã bốc cháy dữ dội khiến nhiều người lo lắng. Dù nhiều phương tiện chữa cháy cũng như cảnh sát cứu hỏa được huy động, nhưng phải mất hơn 3 giờ đồng hồ, cơ quan chức năng mới khống chế được đám cháy. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

 

TP.HCM xây dựng đô thị dưới lòng đất

Ảnh min họa. Nguồn: VnExpress.

Theo thông tin đăng tải trên tờ VnEpress, sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã cho biết, sẽ hoàn chỉnh quy hoạch phát triển không gian ngầm thành phố, ưu tiên tập trung phát triển ở khu trung tâm và Khu đô thị mới Thủ Thiêm vào năm 2019. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ mở thêm không gian cho các phương tiện giao thông, loại hình dịch vụ và thương mại dưới lòng đất. Qua đó, giảm thiểu việc kẹt xe, ách tắc giao thông.

Bắt được cá “khủng” nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Con cá do anh Ngân bắt được.

Anh Trần Ngọc Ngân ngụ tại Giồng Trôm, Bến Tre đã bắt được một con cá dài 1,2m, nặng 26kg có nhiều đặc điểm giống loài cá sủ vàng quý hiếm. Hiện tại, anh Ngân đang chờ thương lái tới kiểm tra và hy vọng con cá này sẽ giúp anh mang về số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Quảng Ninh tóm gọn 9 tàu khai thác cát trái phép

 

Rạng sáng 14/4, Bộ đội Biên phòng Bắc Sơn đã phối hợp với người dân địa phương bắt 9 tàu khai thác cát trái phép tại vùng biển Móng Cái, Quảng Ninh. Đáng chú ý, khi bị lực lượng chức năng vây bắt, nhiều phương tiện đã tìm cách bỏ chạy còn một số khác có hành vi chống đối.

600 nhà dân ở Đắk Lắk bị lốc xoáy làm tốc mái

Nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng.

Chiều tối 13/4, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã diễn ra trên địa bàn huyện Ea Súp, Đắk Lắk. Hậu quả của vụ việc là gần 600 ngôi nhà bị tốc mái, 6 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 30 trụ điện bị đổ gãy khiến hệ thống điện tại 7/10 xã bị tê liệt. Rất may là không có thiệt hại về người.

Võ sư ở Hà Nội chết bất thường trong nhà

Ngày 14/4, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, cơ quan đang tạm giữu và Nguyễn Thị Huế để điều tra về cái chết của con trai bà là anh Đặng Quang Huy (19 tuổi). Trước đó, vào ngày 12/4, nhà chức trách thị trấn Quang Minh nhận được tin báo anh Huy chết trong nhà với nhiều vết thương trên người.

 

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo