Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 30/3: Triệt phá vụ đánh bạc hàng trăm tỷ, cô giáo bị xe chở học sinh tông chết

C50 và C45 vừa triệt phá đường dây đánh bạc có quy mô hàng trăm tỷ đồng trên website bong88.com, Tổng Bí thư trao Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Raul Castro Ruz, cô giáo bị ôtô chở học sinh tông chết… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tổng Bí thư trao Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Raul Castro Ruz

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Sao vàng tặng đồng chí Raul Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.

Vào chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Sao vàng tặng ông Raul Castro Ruz - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba. Được biết, đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng ông Raul Castro Ruz nhằm ghi nhận những công lao to lớn mà ông đã cố gắng trong việc củng cố, phát triển mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Từ 4/2018 sẽ cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

Từ tháng 4 tới, trẻ em dưới 6 tuổi người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sẽ được phát thẻ BHYT theo thẻ mẫu mới. Được biết, mẫu thẻ mới sẽ không ghi giá trị sử dụng tơi ngày bao nhiêu và người tham gia muốn biết thì có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam theo mã số ghi trên thẻ hoặc thông qua đại lý thu BHYT.

Hiệu trưởng trường học ở Đắk Lắk mất chức vì nhận tiền "chạy việc"

Trường học nơi ông Hạnh công tác.

Ông Phan Xuân Hạnh - hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê Phê xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk vừa bị UBND huyện Krông Pắk ra quyết định cách chức. Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này là ông Hạnh có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận tiền chạy việc của công dân. Trước đó, ông này cũng bị một giáo viên trong trường tố cáo nhận hơn 200 triệu đồng để "lo" chuyện dạy hợp đồng và vào biên chế tại trường cho giáo viên này nhưng không thực hiện và cũng không trả lại tiền.

 

Đánh sập đường dây đánh bạc tiền tỷ qua website bong88.com

Công an điều tra hiện trường. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo tờ Công an TP.HCM, sau quá trình xác lập chuyên án, từ sáng 28/3 đến chiều tối ngày 29/3, các mũi trinh sát của C50 và C45 đã đồng loạt ra quân từ nhiều hướng để tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi tổ chức đanh bạc và đánh bạc qua mạng trên trang bong88.com có máy chủ đặt tại nước ngoài. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều thiết bị vi tính, tài liệu, chứng từ điện tử liên quan đến hoạt động đánh bạc có quy mô hàng trăm tỷ đồng trên mạng. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Khiếp sợ trước số người chết vì tai nạn giao thông trong quý I/2018

Ảnh minh họa.

Trong quý I/2018, cả nước có hơn 2.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, tăng 1,66% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê, cả nước có tơi 27 địa phương có người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Trong đo, Cà mai, Tây Ninh và Cao Bằng là 3 tình có số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tăng trên 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng trăm chung cư cũ trước năm 1975 tại TP.HCM không có hệ thống PCCC

 

Tại Hội nghị quán triệt triển khai chỉ thị về các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà chung cư, nhà cao tầng ở TP.HCM diễn ra vào chiều 30/3, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, hầu hết 474 chung cư cũ được xây dựng trước nằm 1975 ở thành phố đều không có hệ thống PCCC. Thậm chí, nhiều căn hộ còn không có lối thoát hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cháy cao, gây nguy hiểm cho người ở.

Tiến hành tháo dỡ công trình trái phép xuyên vùng lõi danh thắng Tràng An

Công nhân tháo dỡ công trình. Ảnh: Dân trí.

Từ sáng 30/3, công ty CP Du lịch Tràng An (thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đã cho tiến hành tháo dỡ công trình đường lên núi Cái Hạ do chính công ty này xây dựng trái phép trong vùng lõi của di sản thế giớ Tràng An. Được biết, công ty này đã thuê khoảng 10 người dùng máy móc như khoan, đục, búa để tháo dỡ công trình nhằm trả lại hiện trạng cho danh thắng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình và của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Một cháu gái tử vong sau khi ăn trưa tại trường mầm non

Chiều 30/3, Công an tỉnh Kon Tum cùng các đơn vị liên quan đang khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân một cháu gái tử vong bất thường sau khi ăn cơm tại trường mầm non. Trước đó, vào khoảng 11h trưa cùng ngày, cháu N.T.N.N trú tại thôn 2 xã Kon Đào, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum sau khi ăn trưa thì có những biểu hiện nôn ói, ho, tím tái. Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng chau N vẫn không qua khỏi. Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ, nhưng không ít người đã tỏ ra nghi ngờ cháu bé này bị ngộ độc thực phẩm.

 

Cô giáo tử vong sau khi va chạm với xe chở học sinh

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV.

Sáng ngày 30/3, khi đang điều khiển xe máy từ nhà tới trường mầm non Thanh Hối thuộc tỉnh Hòa Bình, cô Nguyễn Thị Hải Yến đã bất ngờ va chạm với xe ôtô chở học sinh do ông Quách Văn Binh cầm lái. Vụ va chạm mạnh khiến cô Yến tử vong tại chỗ và hai xe bị hư hỏng nặng.

Cướp tài sản hàng xóm mua nữ trang tặng vợ

Sau khi cùng đồng bọn cướp tài sản của hàng xóm, Điều mang tiền lên Bình Dương đưa cho vợ mua nữ trang là sợi dây chuyền và cặp nhẫn cưới bằng vàng. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo