Tin tức - Sự kiện

“Tết trung thu - Tết của sẻ chia” đến với bệnh nhi tại Bệnh viện Xanh Pôn

DNVN - Tối 10/9, tại Bệnh viện Xanh Pôn, CLB Liên kết trẻ Việt Nam, CLB Tình nguyện trường THPT Việt Đức, CLB Trường THPT Phan Đình Phùng đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết trung thu - Tết của sẻ chia”.

Đây là chương trình thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái", sẻ chia trước những vất vả, khó khăn của trẻ em, trẻ em đang điều trị tại một số bệnh viện, trẻ em mồ côi khuyết tật của các bạn học sinh, sinh viên.

Mâm cỗ trung thu tại chương trình

Mâm cỗ trung thu tại chương trình.

Anh Nguyễn Phúc Đại, Phụ trách CLB Liên kết trẻ Việt Nam cho biết: “Tết trung thu đang diễn ra trên mọi miền tổ quốc, với tinh thần sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhi, trong những ngày qua, chúng tôi đã mang tới những món quà tinh thần ý nghĩa, là những tình cảm của các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã tổ chức để các em tận hưởng tết trung thu cổ truyền tràn ngập tình yêu thương và nụ cười hạnh phúc. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc, giáo dục tinh thần tương thân tương ái tới các em nhỏ cùng chăng lứa...”

Trong khuôn khổ chương trình, Á hậu Bùi Phương Nga đã cùng các bạn học sinh, sinh viên mang tới hàng trăm phần quà ý nghĩa, gồm những chiếc bánh trung thu, những vỉ sữa tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Á hậu Phương Nga trao quà cho các bệnh nhi

Á hậu Bùi Phương Nga trao quà cho các bệnh nhi.

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình, Á hậu Phương Nga cho biết: “Thấy các em vui tươi, hồn nhiên, háo hức chào đón tết trung thu, tôi như được trở lại tuổi thơ của mình. Hy vọng những món quà nhỏ bé sẽ giúp các em có một Tết trung thu tình cảm, ấm áp, thắp sáng nụ cười của các em nhỏ...”

Trong chương trình, các bậc phụ huynh và các bệnh nhi đã được thưởng thức đêm hội phá cỗ trông trăng với nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm chất trung thu và màn múa lân sư hấp dẫn do chính các bạn đến từ các câu lạc bộ, hội nhóm tình nguyện biểu diễn.

 

Các em nhỏ chăm chú theo dõi chương trình

Các em nhỏ chăm chú theo dõi chương trình.

Được biết, chuỗi hoạt động chương trình Tết trung thu- Tết của sẻ chia là một hành trình xuyên suốt mang tới cho các em nhỏ nghèo, các bệnh nhân nhi... có một Trung thu ấm áp tràn ngập tình yêu thương và nụ cười, thắp sáng ước mơ của các em.

Khởi động cho chuỗi chương trình này, vừa qua, hơn 2000 chiếc bánh trung thu đã được các bạn học sinh, sinh viên tự tay làm những chiếc bánh trung thu truyền thống, chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia yêu thương gửi tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi đang điều trị tại bệnh viện. Hàng nghìn chiếc bánh đã được các bạn chuẩn bị nguyên liệu từ nhiều ngày để ra những chiếc bánh ngon, ý nghĩa tới các em nhỏ.

Chương trình cũng truyền tải một thông điệp sâu sắc rằng, “Người lớn chúng ta hãy đừng bỏ rơi những trẻ em khốn khó, hãy đánh thức và nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng của các em, để các em đều có cơ hội biến ước mơ thành hiện thực”.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo