Tin tức - Sự kiện

Lực lượng thanh niên góp quan trọng vào sự phát triển của TP.HCM

Việt Nam đã vươn lên thoát nghèo và ngày càng có vị thế cao trên trường quốc tế, có được điều đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của thanh niên. Riêng TP.HCM có gần 3 triệu thanh niên, đây là lực lượng có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP nói chung và đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP.HCM lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 -2024 diễn ra ngày 3/11.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM lần VIII. (Ảnh: Ngọc Tuyết)Có thể bạn quan tâm

Nhiều hiệu quả thiết thực

Báo cáo tổng kết tại đại hội, ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, cho biết trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, các cấp Hội LHTN TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp được nhiều chất liệu, kinh nghiệm thực tiễn cho phong trào chung của cả nước.

Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên xây dựng thói quen tốt, gương mẫu thực hiện lối sống văn minh, nâng cao ý thức, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, đồng thời phát động, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nhân văn...

"Qua đó tạo được hiệu ứng xã hội cao, truyền tải rộng rãi đến hội viên, thanh niên và người dân thành phố những thông điệp về sống đẹp, sống có ích", ông Ngô Minh Hải nói.

Anh Ngô Minh Hải - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM phát biểu tại đại hội.

Theo ông Hải, trong bối cảnh TP.HCM tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0, xây dựng TP thông minh, Hội LHTN VN TP.HCM một mặt kế thừa, phát huy truyền thống hơn 60 năm đấu tranh, xây dựng hội vừa phải chủ động tiếp thu xu hướng mới, không ngừng tìm tòi, đổi mới, sáng tạo.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả của công tác thanh niên của Hội LHTN Việt Nam TP.HCM trong 5 năm qua.

Đặc biệt là triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, không chỉ là tiếng nói chung, kêu gọi tuổi trẻ TP sống đẹp, sống có ích, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tình nguyện vì Tổ quốc, vì cộng đồng.

"Phong trào còn để lại những dấu ấn sâu sắc, tích cực đối với chính quyền, nhân dân TP; đóng góp nhiều mô hình hay, giải pháp sáng tạo công công tác Hội và phong trào thanh niên cả nước", anh Lâm nhấn mạnh.

Tại đại hội, chị Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP đã trình bày nhiều thông điệp mạnh mẽ về khởi nghiệp cho người trẻ và nhắn nhủ người dân hãy rộng lòng với các sản phẩm khởi nghiệp của người trẻ.

Chị Diệu Hằng đã nói về câu chuyện của người dân Nhật, họ sẵn sàng sử dụng những sản phẩm lỗi của doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước. Theo chị người dân TP.HCM cũng rất cởi mở, sẵn sàng sử dụng những sản phẩm mới của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đó cũng là một lợi thế để các bạn trẻ khởi nghiệp TP.HCM.

“Nếu bất cứ ai nổ lực hết mình thì sẽ nhận được những thành quả tương xứng, sẽ làm được nhiều dự án, mô hình giúp cho đất nước hùng cường”, Ngọc Hương chia sẻ.

Nắm bắt cơ hội trong cách mạng công nghệ 4.0

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP.HCM là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ mà mục tiêu chính là đồng tâm, hiệp lực xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Từ các kết quả đã đạt được cho thấy, các hoạt động phong trào của Hội LHTN TP luôn là môi trường sinh động, thuận lợi để thanh niên TP rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định, thanh niên là lực lượng có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP nói chung và đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, Việt Nam đã vươn lên thoát nghèo trở thành nước có thu nhập trung bình, ngày càng có vị thế cao trên trường quốc tế, có được điều đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của thanh niên.

Riêng TP.HCM có gần 3 triệu thanh niên trên tổng số hơn 9 triệu người dân chính thức, đây là lực lượng có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP nói chung và đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định, với thách thức của cách mạng công nghệ 4.0 cùng với biến đổi liên tục của nền kinh tế thế giới, thanh niên phải suy nghĩ xem sẽ tiếp cận như thế nào để nắm bắt cơ hội cũng như thách thức lớn này.

Theo ông Nhân, để đương đầu với thách thức này, ngoài những quyết định của Đảng, chính quyền địa phương thì sáng tạo và quyết tâm của thanh niên đóng vai trò rất quan trọng.

Để phong trào của Hội LHTN VN TP.HCM phát triển vững mạnh hơn nữa, Bí thư “đặt hàng” một số vấn đề về hoạt động của hội trong nhiệm kỳ mới.

Thứ nhất, hội phải đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Thứ hai, hội phải đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động và tuyên dương những người con hiếu thảo; phát động cuộc vận động nói không với ma túy; đẩy mạnh chương trình Hành trình của niềm tin…

Bí thư chia sẻ ông rất đồng tình với khẩu hiệu của đại hội “Yêu nước - Đoàn kết - Sáng tạo - Cống hiến", nhưng theo ông nên thêm hai chữ “Hạnh phúc”. Bởi đó như là một điều cần thiết và rất quan trọng đối với đời sống của thanh niên hiện nay.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo