Tin tức - Sự kiện

Hơn 166 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo TP HCM trong năm 2018 ​

Quỹ “Vì người nghèo”TP HCM huy động được trên 200 tỷ đồng, trong đó đã chi hơn 166 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo.

Tuần hàng Dâu tây lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam / Kon Tum: Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm “nóng” dịp tết

Sáng nay (19/1), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt, tri ân tập thể, cá nhân đồng hành cùng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; đồng hành trong công tác vận động, chăm lo cho người nghèo năm 2018.
hon 166 ty dong cham lo cho nguoi ngheo tp hcm trong nam 2018  ​ hinh 1
71 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" được Uỷ ban MTTQ TPHCM trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương.

Trong năm 2018, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Quỹ “Vì người nghèo” toàn thành phố đã huy động được trên 200 tỷ đồng, trong đó đã chi hơn 166 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo trên địa bàn thành phố. Số tiền này được sử dụng để xây dựng mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ, trao tặng phương tiện đi học, hỗ trợ học nghề, hỗ trợ phương tiện sinh kế, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế…. cho người nghèo.

Với kết quả hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đến nay hộ nghèo trên địa bàn thành phố còn 3.773 hộ, chiếm tỷ lệ 0,19% và hộ cận nghèo còn 22.940 hộ, chiếm tỷ lệ 1,15%. Việc hỗ trợ từ nguồn quỹ này đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố hoàn thành sớm Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Dịp này, 71 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương nhằm ghi nhận sự đồng hành và trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM cho biết trong giai đoạn 2019-2020 thành phố sẽ bắt đầu Chương trình giảm nghèo theo tiêu chí mới và sẽ mở rộng đối tượng nghèo, cách làm cũng có sự khác biệt do đặc thù kinh tế xã hội của thành phố.

 

Bà Châu nói: ”Chúng tôi có những giải pháp khác ví dụ như có sự đồng hành cùng mạnh thường quân với các trường hợp hết sức khó khăn, có phân công cụ thể cán bộ mặt trận, đoàn thể tính theo từng tổ dân phổ, như thế sẽ theo sát được từng hộ nghèo”./.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm