Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020

DNVN - Sáng 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 đã chính thức được khai mạc.

Hội chợ có sự tham gia hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu là nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc tại hội chợ.

Phát biểu khai mạc Hội chợ Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết: “ Năm 2020 ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong đó ngành Du lịch bị thiệt hại nặng nề hơn 23 tỉ đô la. Trước khó khăn đó, ngành Du lịch đã nỗ lực tập trung để vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động kích cầu du lịch. Việc tổ chức hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn để hoạt động kích cầu du lịch đạt hiệu quả hơn, đồng thời có những cách làm mới để thực hiện mục tiêu xây dựng Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.

Với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”, Hội chợ năm nay sẽ tập trung phân tích đẩy nhanh số hoá, ứng dụng công nghệ để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh của cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt là sau dịch Covid-19, thế giới sẽ có nhiều thay đổi; xu hướng, nhu cầu, hoạt động du lịch cũng sẽ thay đổi.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Ban Tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương; diễn đàn quốc gia “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”; Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019; Hội thảo xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam; Chương trình “Liên kết- sức mạnh Du lịch Việt Nam”…

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo