Tin tức - Sự kiện

Long An: Bỏ quân ngũ, bị cảnh cáo vẫn lên… Phó Bí thư xã

DNVN - Năm 1982, lúc còn trong quân ngũ, ông Mai Văn Lạo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hựu Thạnh, Đức Hòa (Long An), thừa nhận đã “bỏ đơn vị, bị cảnh cáo”, nhưng khi về xã Hựu Thạnh công tác, ông Lạo vẫn lên chức… Phó Bí thư xã.

100.000 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 / Gần 200 căn nhà miền Tây sập, tốc mái vì mưa giông

Từng “bỏ đơn vị” vẫn lên… Phó Bí thư xã

Trao đổi với PV báo DNVN, bà Lê Thị Ham, ngụ phường 1, quận 8, TP.HCM, cho biết bà Ham là chị vợ ông Mai Văn Lạo, hiện là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hựu Thạnh.

Bà Lê Thị Ham, cán bộ hưu trí, tố cáo cán bộ xã Hựu Thạnh, Đức Hòa, Long An có nghi vấn giả chữ ký của bà và con gái để nhận tiền bồi thường đất (ảnh TM)

Bà Lê Thị Ham, cán bộ hưu trí, tố cáo cán bộ xã Hựu Thạnh, Đức Hòa, Long An có nghi vấn giả chữ ký của bà và con gái để nhận tiền bồi thường đất (ảnh TM)

Bà Ham khẳng định, ông Lạo không đi nghĩa vụ quân sự ngày nào nhưng vẫn có… giấy xuất ngũ. “Liệu với một người như vậy có xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng, làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã?”, bà Ham thắc mắc.

Ngày 28-5, PV liên lạc qua điện thoại với ông Lạo, đề nghị được gặp để nghe phản hồi của ông Lạo về lá đơn tố cáo của bà Ham. Lúc đầu ông Lạo đồng ý gặp vào 14 giờ ngày 29-5. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sáng 29-5, ông Lạo gọi lại cho chúng tôi hủy cuộc hẹn chiều 29-5 và… không hẹn ngày gặp mặt (?!).

PV báo DNVN tiếp tục hẹn ông Huỳnh Văn Trinh, Bí thư Đảng ủy xã Hựu Thạnh, ông Trinh đồng ý gặp tại Đảng ủy xã. Trao đổi với chúng tôi, ông Trinh cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Ham về việc trên, ông đã yêu cầu ông Lạo làm bản giải trình.

 

Tại bản giải trình, ông Lạo thừa nhận, năm 1982 khi đang đi nghĩa vụ quân sự, vì vợ của ông (là em ruột bà Ham) sinh con, gia đình túng quẫn… nên ông Lạo đã tự ý “bỏ đơn vị” về quê làm thuê nuôi vợ con. Vì lý do “đào ngũ” này nên ông Lạo đã bị cảnh cáo về mặt Đảng, trong hồ sơ lý lịch đảng viên vẫn còn lưu.

Dư luận đặt dấu hỏi: Với một cán bộ, đảng viên từng “bỏ đơn vị, bị cảnh cáo” thì liệu có xứng đáng làm đảng viên, Phó Bí thư xã hay không?

Nghi vấn giả chữ ký để lấy tiền bồi thường của người khác

Ngoài ra, bà Ham còn có đơn tố cáo, cho biết ngày 8-3 vừa qua, gia đình bà Ham có đến UBND xã Hựu Thạnh để đối chiếu chữ ký trên hồ sơ kê biên đất để nhận tiền bồi thường thì phát hiện ra một chuyện… động trời.

Chỉ cần nhìn mắt thường đã thấy sự khác nhau trong hai chữ ký Lê Tịnh Nghi trên hợp đồng ủy quyền và biên bản kiểm đếm. Vậy ai đã có hành vi giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền bồi thường của bà Nghi? (ảnh TM)

Chỉ cần nhìn mắt thường đã thấy sự khác nhau trong hai chữ ký Lê Tịnh Nghi trên hợp đồng ủy quyền và biên bản kiểm đếm. Vậy ai đã có hành vi giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền bồi thường của bà Nghi? (ảnh TM)

 

Đó là tại thửa 354, tờ bản đồ số 7, tại ấp 3B xã Hựu Thạnh, diện tích 5.005m2, loại đất trồng cây hàng năm. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00463 ngày 26-4-2010 do UBND huyện Đức Hòa cấp cho con gái bà Ham là Lê Tịnh Nghi đứng tên chủ quyền.

Chưa hết, tại thửa 351, tờ bản đồ số 7, cũng tại ấp 3B xã Hựu Thạnh, diện tích còn lại 214m2, loại đất ở nông thôn. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 00461 cũng ngày 26-4-2010 do UBND huyện Đức Hòa cấp cho bà Lê Tịnh Nghi.

Đồng thời, hai thửa đất của bà Ham và một thửa đất đứng tên chồng cũ bà Ham cũng có nghi vấn bị giả chữ ký để nhận tiền bồi thường. Đây là các thửa đất bị thu hồi, bồi thường để giao cho Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Long An - IDICO đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Hựu Thạnh theo quyết định thu hồi đất số 6628/QĐ-UBND ngày 16-8-2017 của UBND huyện Đức Hòa.

 

Cụ thể, tại Biên bản đo đạc, kiểm đếm hiện trạng tài sản của người có tài sản gắn liền với đất bị thu hồi lập ngày 8-3-2016 có chữ ký của Tổ kiểm đếm và bà Lê Tịnh Nghi. Trên cơ sở biên bản này, sau đó vào ngày 16-8-2017, UBND huyện Đức Hòa mới ra quyết định bồi thường thiệt hại cho bà Lê Tịnh Nghi số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

“Tôi khẳng định tại thời điểm năm 2016 liên tục cho đến nay, con gái Lê Tịnh Nghi của tôi du học tại Mỹ thì làm sao thò bàn tay vượt biển Thái Bình Dương về Việt Nam để ký biên bản đo đạc? Chưa nói, con gái tôi còn ký hợp đồng ủy quyền toàn bộ cho tôi, tôi mà không ký thì con tôi ký làm gì? Ai đã giả mạo chữ ký con gái tôi và gia đình tôi? Mục đích để làm gì, phải chăng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chúng tôi? Cũng may là tôi phát hiện kịp thời chứ không thì có khi hơn 1,3 tỉ đồng của con gái tôi đã bốc hơi thành mây khói. Tôi đã gửi đơn tố cáo việc này lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Hòa, UBND xã Hựu Thạnh… để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm cán bộ sai phạm”, bà Ham nói.

Được biết, ngày 10-6 tới đây, UBND xã Hựu Thạnh dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND xã Huỳnh Văn Tấn sẽ họp tất cả các ban ngành của xã để xác minh, làm rõ những tố cáo của bà Ham.

Doanhnghiepvn.vn sẽ thông tin tiếp.

Trọng Mạnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm